Giết chồng vì mê... tiếng hát chầu văn của trai trẻ

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 06:33 AM (GMT+7)
Ban đầu, Thuyết cũng thấy hay hay nhưng trở về nhà cô lại thấy nhớ tiếng hát da diết của người đàn ông trẻ ấy. 35 tuổi, Thuyết mới chợt nhận ra rằng trong mình đang rung lên những nốt nhạc tình...
Bình luận 0

Giết chồng vì mê... tiếng hát chầu văn

Nguyễn Thị Thanh Thuyết, 15 tuổi, đã về làm vợ ông Bùi Huy Hữu Hoàng - một người đàn ông trung niên làm nghề lái xe, đã có vợ con.

Lý giải về việc mình là một thiếu nữ xinh đẹp, chấp nhận làm lẽ một người đàn ông đứng tuổi đã có vợ con, Thuyết bảo tại ngày đó còn trẻ con, thấy bố mẹ động viên là lấy chồng già vừa được chiều vừa có tiền ăn tiêu, không phải lo làm kinh tế nên đã ưng thuận. 20 năm trôi qua, kết quả của cuộc hôn nhân không nền móng ấy là 2 đứa con.

img
Nguyễn Thị Thanh Thuyết trong trại giam (ảnh lớn) và người tình của Thuyết là Tạ Hoàng Hiệp (ảnh nhỏ).

Cuộc sống vợ chồng Thuyết cũng nhiều lúc không thuận buồm xuôi gió bởi nó được xây dựng trên nền tảng của sự mai mối, người chồng thành đạt, muốn sở hữu một vẻ đẹp còn cô vợ thì bùi tai trước lời khuyên của bố mẹ về một cuộc sống đầy đủ, nhàn nhã.

Rồi bi kịch xảy ra khi Thuyết gặp Tạ Hoàng Hiệp, một người đàn ông trẻ, kém cô 3 tuổi, quê ở làng Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội).

Trong những lần đi lễ, Thuyết thấy lòng mình trống vắng, những tiếng hát chầu văn mượt mà của người thanh niên trẻ đã khiến cô xao lòng rồi năng đi lễ chùa hơn. Như hiểu được nỗi lòng người đàn bà hai con nhưng vẫn còn quá đẹp ấy, Hiệp tỏ ra rất ga-lăng, tận dụng mọi cơ hội được đi lễ chung để chăm sóc tận tình người đẹp.

Ban đầu, Thuyết cũng thấy hay hay nhưng trở về nhà cô lại thấy nhớ tiếng hát da diết của người đàn ông trẻ ấy. 35 tuổi, Thuyết mới chợt nhận ra rằng trong mình đang rung lên những nốt nhạc tình đầu tiên mà trước đây, cuộc sống vợ chồng với cô chỉ có nghĩa vụ và trách nhiệm chứ chưa hề được yêu và yêu. Chính vì nghĩ thế mà Thuyết lao vào yêu như thể muốn bù lại quãng thời gian son trẻ nhạt nhẽo.

Nhiều đêm, mặc cho chồng ở nhà Thuyết trốn chồng ra nhà nghỉ hẹn hò với tình nhân, khi thì nói là đi tập thể dục, lúc thì chờ cho chồng ngủ sau khi được "thỏa mãn" để có vài giờ trò chuyện với Hiệp rồi quay về nhà lúc trời rạng sáng. Tất nhiên là có lần Thuyết đi đêm như vậy chồng không biết song cũng có đêm ông Hoàng chợt tỉnh giấc nồng, không thấy vợ nằm cạnh thì biết ngay là có chuyện.

Đòn roi và sự ngăn cản, canh gác của chồng càng khiến tình yêu của Thuyết và Hiệp thêm mặn nồng. Nghĩ rằng không thể sống thiếu nhau nhưng bỏ đi thì sợ chồng tìm được, đôi tình nhân đã nghĩ ra âm mưu sát hại ông Hoàng.

Nhớ lại chuyện xưa, Thuyết buồn rồi bảo sao ngày đó lại mộng mị vì tình đến thế. Ngày bị CA tỉnh Tuyên Quang bắt, mặc cho phía sau nhiều tiếng chửi rủa là đồ đàn bà lăng loàn, sát nhân nhưng Thuyết chỉ thấy thương cho Hiệp, đã vì cô mà gây tội ác. Người ta phát hiện thấy xác ông Hoàng ngồi ở đằng sau vô lăng ô tô đâm vào taluy ven đường.

Tất cả tưởng như là một vụ tai nạn giao thông chết người nhưng từ vết bầm đỏ quanh cổ nạn nhân, các điều tra viên CA tỉnh Tuyên Quang đã tìm ra kẻ chủ mưu giết người chính là cặp tình nhân Nguyễn Thị Thanh Thuyết và Tạ Hoàng Hiệp. Khi bị bắt, 2 kẻ tội đồ này khai do quá khao khát được yêu và sống công khai với nhau nên đã bàn nhau giết ông Hoàng.

Khoảng 1h sáng 6.10, Thuyết gọi chồng dậy chuẩn bị đi Hà Giang. Chị ta giả vờ chu đáo, nấu mì cho hai vợ chồng ăn rồi pha cốc bột sắn, bỏ sẵn thuốc ngủ cho ông Hoàng uống.

Nửa tiếng sau thấy chồng chưa có biểu hiện ngấm thuốc, Thuyết hoảng sợ chạy ra sân gọi điện cho Hiệp, bảo người tình thôi nhưng những lời "Em có muốn sống với anh không? Nếu muốn thì để anh làm" của Hiệp đã khích lệ Thuyết thêm can đảm. Chị ta quay vào nhà, thấy chồng bảo không đi nữa, biết là ngấm thuốc liền nói: "Công việc trên Hà Giang là quan trọng, anh buồn ngủ thì để em lái xe". Nói rồi Thuyết xốc nách đưa chồng ra xe.

Để ông Hoàng ngồi ở ghế phụ, Thuyết báo tin cho Hiệp tới hành động. Thấy Thuyết đang đứng trước cửa, nhà vẫn sáng đèn, Hiệp gọi điện bảo nhân tình tắt đèn, rồi vào lái xe chở ông Hoàng đi theo Quốc lộ 2 lên Tuyên Quang.

Đi được gần cây số, Hiệp dùng dây thừng mang theo siết cổ nạn nhân cho đến chết rồi lái xe đi tiếp hơn 30km nữa, dàn dựng vụ tự gây tai nạn. Vì ông Hoàng quá to béo, Hiệp không kéo ông ra ghế lái được, đành phải để ở ghế phụ, sau đó cho xe chạy tốc độ nhanh, đâm vào vỉa taluy bên đường, hắn bật về phía sau. Sau khi cởi áo lau vô-lăng và cơ thể nạn nhân, Hiệp thoát ra khỏi xe, đập các cửa kính cho rạn vỡ để giống hiện trường một vụ đâm xe.

Ngày bị bắt, Thuyết đã vô cùng sợ hãi khi nghĩ tới cảnh hai đứa con không nhìn nhận người mẹ đã cướp đi sinh mạng của cha chúng nhưng thật may chúng đều là những người hiểu biết, đã cảm thông cho người mẹ tội lỗi, thi thoảng vẫn theo bà ngoại lên thăm mẹ.

Với Thuyết có lẽ đó là niềm hạnh phúc lớn nhất còn lại an ủi trái tim đa cảm, đầy tổn thương cay đắng của người đàn bà đẹp những ngày ở chốn lao tù.

Theo Pháp luật&Xã hội

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem