Google và dự định máy tính bảng Nexus

Thứ tư, ngày 30/03/2011 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được biết, Google vẫn sẽ sử dụng cái tên Nexus cho thế hệ máy tính bảng này, tất nhiên chạy trên nền tảng Android 3.0 Honeycomb.
Bình luận 0

Khi dự án này được trở thành hiện thực, người dùng cũng như các nhà phát triển có cơ hội trải nghiệm một chiếc máy tính bảng Android “thuần” của riêng Google, chứ không hề bị can thiệp như những mấu máy tính bảng Android của các hãng khác.

img

Cũng như các mẫu smartphone Nexus và Nexus S, Google hợp tác sản xuất phần cừng với các nhà sản xuất khác, cụ thể là HTC và Samsung. Nhưng theo thông tin từ trang Mobile-Review, của Nga, thì lần này Google chọn LG chứ không phải hai đối tác trên.

Cũng theo trang tin này, máy tính bảng Nexus được truyền cảm hứng thiết kế từ những thế hệ smartphone Nexus. Mặc dù, năm ngoái, những nỗ lực tạo dựng gian hàng bán lẻ trực tuyến cho các thiết bị Android không thành, các sản phẩm Nexus vẫn luôn tạo được dấu ấn, đặc biệt đối với những nhà phát triển ứng dụng Android.

Hiện tại, trên thị trường, mẫu máy tính bảng duy nhất chạy hệ điều hành Android Honeycomb 3.0 là Motorola Xoom, trong khi Android công bố sẽ không có dự định tiếp tục cung cấp nguồn mở của Android 3.0 Honeycomb cho các nhà phát triển nữa, vì hãng không muốn chứng kiến một phiên bản thay đổi của Honeycomb xuất hiện trên smartphone.

Thông tin Google chọn LG làm nhà đối tác để sản xuất máy tính bảng Nexus khiến nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng Google rất có thể sẽ ứng dụng công nghệ hiển thị 3D không cần kính chuyên dụng của LG.

Theo DT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem