Đơn cử, một số dự án căn hộ cao cấp đã và chuẩn bị bàn giao nhà như Hòa Bình Green City, Thăng Long Number One… được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch tinh khiết nhằm cung cấp nước cho cư dân có thể uống trực tiếp tại vòi. Dù các dự án đều được cấp nước từ các hệ thống nước sạch nhưng chủ đầu tư vẫn đầu tư các tiện ích này nhằm đảm bảo hơn cho cuộc sống của cư dân.
Còn đối với các dự án chung cư trung bình mới ra mắt thị trường, hiện mới đang triển khai xây dựng, bên cạnh giá cả bình dân thì chủ đầu tư cũng tung ra các chiêu về tiện ích ngang hàng đẳng cấp của chung cư cao cấp để “tranh” khách hàng.
Cụ thể, một dự án ở khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hoài Đức) cũng vừa chào bán ra thị trường với mức giá từ 13,1 triệu đồng/m2. Để “hút” khách mua, chủ dự án còn giới thiệu các tiện ích đi kèm như một khu chung cư cao cấp như: dành hẳn tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và thiết kế thêm hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.
Đặc biệt, chủ đầu tư còn chơi trội khi lắp đặt cho dự án nhà giá thấp này hệ thống cung cấp nước nóng tổng cho toàn bộ tòa nhà. Đây là một trong những tiện ích mà mới chỉ có ở một vài dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội.
Tương tự, một dự án nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài từng có tiếng chậm tiến độ, phải đổi tên dự án, đã nâng cấp cho dự án với nhiều tiện ích coi như đó là "lời xin lỗi khách hàng" như: phòng tập gym, bể bơi 4 mùa trong nhà... và phát thẻ miễn phí sử dụng những tiện ích này trong thời hạn 3 năm cho người dân sống trong tòa nhà. Đặc biệt, dự án còn được chủ đầu tư hoàn thiện nội thất như gỗ lát sàn, cầu thang máy, hệ thống cấp điện, đường ống nước, đèn, vệ sinh... bằng các sản phẩm cao cấp hơn so với thỏa thuận trong hợp đồng.
|
Nhiều chung cư Hà Nội đang được chủ đầu tư tăng thêm các tiện ích công cộng như: bể bơi, hệ thống nước nóng tổng... để "hút" người mua nhà.
|
Đánh giá về xu hướng trên, một chuyên gia bất động sản cho rằng đây là điều các chủ đầu tư nên làm để thu hút người mua nhà, nhất là lúc thị trường còn nhiều khó khăn. Mặt khác, việc tăng tiện ích công cộng cho dự án của một số chủ đầu tư cho thấy phần nào sự chuyên nghiệp, quyết tâm xây dựng thị trường bất động sản bền vững hơn.
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Tập đoàn CEN Group nhận định: "Tâm lý của người mua nhà đã thay đổi. Hiện nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chỗ ở (tức căn nhà) mà người ta quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống. Thay đổi một chỗ ở là phải thay đổi cả một cuộc sống. Cụ thể như, thay đổi chỗ ở là thay đổi nơi làm việc , đi lại, phương tiện, chỗ học hành con cái, thay đổi các mối quan hệ hàng xóm láng giềng, họ hàng… Khi đó điều người ta quan tâm nhất sẽ là, nơi ở mới đó ảnh hưởng thế nào tới công việc, kiếm tiền của họ, họ sẽ đi lại thế nào, mua sắm ở đâu, vui chơi giải trí ra sao".
Ông Hưng cho rằng, những tiện tích nội khu đó bỗng nhiên trở nên rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người, nhất là ở những dự án xa trung tâm, ngoài đường vành đai, các điều trên sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới quyết định mua của khách hàng.
“Phải tạo ra một cuộc sống tại các dự án chứ không đơn thuần chỉ là chỗ ở. Nhu cầu chỗ ở là nhu cầu rất thấp, cơ bản là có chỗ để trú nắng trú mưa. Đặc biệt, những người có khả năng về tài chính, ngoài chỗ để ở, nhu cầu được tôn trọng, được thỏa mãn... rất quan trọng.
Nói cách khác, muốn họ ở đây thì chúng ta phải tạo được ra sự khác biệt, được phục vụ, được tận hưởng cuộc sống. Những khu đô thị mà đáp ứng được những điều này sẽ luôn luôn có được thanh khoản tốt, đặc biệt là các dự án ở trong khu vực đường vành đai, nó không quá xa khu trung tâm”, ông Hưng nhận định.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi nói về thị trường bất động sản cũng từng nhắc nhở các chủ đầu tư cần quan tâm đến nguyện vọng của người mua nhà, khi họ muốn sống trong một môi trường tốt, có nhiều tiện ích mà chủ đầu tư đáp ứng được thì chắc chắn bán được hàng, thay vì chỉ quan tâm đến vấn đề giá cả, diện tích.
(Theo Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.