Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Cụ thể, cửa hàng xăng dầu số 2 Nam Thăng Long, số 45A, đường Phạm Văn Đồng, P. Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, theo phản ánh của người dân trong sáng nay 11/10 đã treo biển hết xăng. Nhiều lái xe ô tô, xe máy đi vào định đổ xăng đều được nhân viên ra nhắc nhở... "đọc biển báo" hết xăng!
Trên đường Phạm Văn Đồng, nhiều cây xăng khác vẫn còn xăng, hoạt động mua bán xăng vẫn diễn ra bình thường dù đôi chút ách tắc, phải chờ lâu.
Trước đó, chiều 10/10 tại cửa hàng xăng dầu Pv Oil Số 148, trên đường Hoàng Quốc Việt, Q. Bắc Từ Liêm người dân cũng phản ánh cửa hàng hết xăng, chỉ còn dầu.
Trong ngày 10/10, không giống như các địa phương phía Nam, tình trạng hết xăng xảy ra hàng loạt ở nhiều địa phương, tại Hà Nội rất ít cửa hàng xăng dầu treo biển hết xăng. Theo Bộ Công Thương, xăng dầu tại Hà Nội được đảm bảo, không có tình trạng khan hiếm xăng cục bộ.
Tuy nhiên, vẫn có tình trạng cửa hàng xăng dầu bán xăng nhỏ giọt, mục đích giảm lượng xăng bán ra, tránh lỗ bởi nhiều khả năng, trong đợt điều hành giá chiều nay 11/10, có thể mặt hàng xăng và dầu sẽ tăng giá, trong đó có thể dầu sẽ tăng mạnh.
Tại một số cửa hãng xăng dầu trên phố trung tâm Hà Nội, tình trạng người dân xếp hàng đổ xăng tiếp tục diễn ra.
Tại cửa hàng xăng dầu của Tổng công ty xăng dầu Quân đội Mipecorp địa chỉ 125 đường Nguyễn Phong Sắc, từ ngày 10/10 đến sáng nay 11/10 luôn trong tình trạng rất đông người đổ xăng. Cảnh xếp hàng liên tục diễn ra, trong đó có cả ô tô khách và xe con, lấn chiếm hết lòng lề đường.
Bộ Công Thương mới đây khẳng định tổng nguồn cung xăng dầu trong nước hoàn toàn đáp ứng đủ, thậm chí dư thừa. Theo đó, cam kết cung ứng xăng dầu của hai nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và Bình Sơn đủ, trong đó quý III hai nhà máy này dự kiến sản xuất 3,9 triệu m3 (chiếm 72% tổng nhu cầu) và quý IV dự kiến sản xuất 4,4 triệu m3 (chiếm 80% tổng nhu cầu).
Về nguồn nhập khẩu, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính hết 9 tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu hơn 6,5 triệu tấn xăng dầu thành phẩm các loại, kim ngạch hơn 6,8 tỷ USD tăng hơn 22,7% về lượng, và hơn 131% về trị giá.
Bộ Công Thương khẳng định, tổng nguồn cung xăng dầu cả nguồn tự sản xuất trong nước và nguồn nhập khẩu đều dồi dào so với năm trước, không có tình trạng thiếu xăng dầu từ các đầu mối lớn, các thương nhân. Hiện tượng khan hiếm, thiếu cục bộ chỉ xảy ra từ chuỗi phân phối từ thương nhân, đầu mối đến đại lý bán lẻ, do doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm mức chiết khấu trong hệ thống phân phối, có hiện tượng nhiều doanh nghiệp thu hẹp hoạt động kinh doanh, bán hàng cầm chừng và thiếu nguồn cung cục bộ tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Còn theo giới chuyên gia, tình trạng thiếu xăng cục bộ, đại lý đóng cửa là do chiết khấu 0 đồng, thương nhân, đầu mối bán giá buôn cao hơn giá điều hành (giá bán lẻ) cho đại lý, dẫn đến đại lý bán lẻ cứ bán ra là lỗ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.