Hàng loạt quan chức cấp cao Libya bỏ rơi Gaddafi

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 10:37 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tiếp sau ngoại trưởng Libya Moussa Koussa chạy trốn sang Anh, một loạt quan chức cấp cao khác cũng tuyên bố cắt đứt liên lạc với chế độ Gaddafi và tìm một điểm trú thân an toàn.
Bình luận 0

Theo tin mới nhất, người đứng đầu cơ quan tình báo Libya và Bộ trưởng phụ trách châu Âu Ali al-Treiki tối 31.3 cũng đã liên hệ với phía Anh và Pháp để tìm nơi trú thân.

Nguồn tin từ Dailymail cho hay, có ít nhất 6 quan chức cấp cao khác đã biểu hiện thái độ rời bỏ ông Gaddafi.

img
Ngoại trưởng Moussa Koussa đào tẩu sang Anh ngày 30.3.

Trong khi đó, theo thông báo cá nhân được đăng tải trên các trang web đối lập của Libya, Đại sứ nước này tại LHQ Ali Abdussalem Treki đã từ chức ngày 1.4 và chạy sang Ai Cập.

Nhà ngoại giao đứng đầu phái đoàn Libya tại LHQ này viết: "Chúng ta không nên để cho đất nước rơi vào một số phận không rõ ràng. Dân tộc chúng ta có quyền sống tự do, dân chủ và thịnh vượng".

Trước đó, các đại sứ của Libya là Ibrahim Dabbaschi và Abdurrahman Schalgam cũng đã từ chức. Ông Treki, từng đại diện cho quốc gia Bắc Phi này tại New York, sau đó được bổ nhiệm làm đại sứ tại LHQ, song chưa trình quốc thư lên trụ sở cơ quan này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem