Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Thời gian qua, nhiều hành khách phản ánh về tình trạng chờ mỏi mòn cả tiếng đồng hồ mới lấy được hành lý ký gửi sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, các chuyến bay vào khung giờ cao điểm, buổi tối… tình trạng này càng diễn ra thường xuyên hơn.
Đáp chuyến bay từ TP.Vinh vào TP.HCM, chị Trần Thị Thủy (39 tuổi) cho biết mình phải ngồi chờ hơn 45 phút để chờ nhận hành lý kí gửi.
"Tôi nhận thông báo chuyến bay của mình sẽ lấy hành lý ở băng chuyền số 1. Chờ hơn 30 phút mà không thấy vali kí gửi của mình trên băng chuyền hành lý, tôi nóng lòng quá phải đi tìm kiếm ở các băng chuyền khác thì cũng không phát hiện vali của mình. Tôi đành tiếp tục chờ, mãi gần 1 tiếng sau mới nhìn thấy", chị Thủy chia sẻ.
Được biết, theo quy định của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về chất lượng dịch vụ khu vực băng chuyền hành lý đến, đối với chuyến bay quốc tế, kiện hành lý đầu tiên di chuyển đến cuối băng chuyền trong vòng 20 phút từ lúc chuyển lên đầu băng chuyền.
Thời gian này đối với các chuyến bay nội địa chỉ là 10 phút. Thế nhưng theo thực tế hiện nay, hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất phải chờ đợi thời gian lâu hơn quy định rất nhiều lần để có thể lấy được hành lý.
Chia sẻ với PV Dân Việt, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết có nhiều nguyên nhân chính khiến hành lý chậm lên băng chuyền.
Thứ nhất, toàn bộ luồng khách và hành lý đều dồn vào khu vực cửa đến ga nội địa. Tuy nhiên, khu vực này hiện quá tải do không gian hạn chế. Lúc cao điểm cùng lúc có nhiều chuyến bay đến, sẽ bố trí nhiều xe cùng lúc để chở khách vào nhà ga nên chiếm nhiều diện tích khiến xe chở hành lý phải xếp hàng chờ.
Thứ hai, một số vị trí sân đỗ ở xa nhà ga nên xe chở hành lý di chuyển lâu hơn, chưa kể cung đường di chuyển có nhiều điểm giao nhau với nhiều phương tiện chở khách và hàng cùng hoạt động nên mất thêm thời gian di chuyển.
Nguyên nhân tiếp theo là hiện sân bay đang sửa chữa một số khu vực nền sân đỗ do xuống cấp, có dựng hàng rào nên thu hẹp luồng di chuyển của các phương tiện chở khách và hành lý. Dự kiến, hạng mục này sẽ hoàn thành và tháo dỡ ngày 25/11 tới.
Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng cho hay, việc thiếu hụt nhân viên phục vụ mặt đất do thời gian bùng phát dịch nhiều người đã nghỉ việc dẫn đến việc bố trí ca kíp cũng bị ảnh hưởng. Nhà ga quốc nội đã quá tải từ khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không, khu vực soi chiếu, khu vực cách ly đến khu vực nhận hành lý ký gửi do không còn không gian rộng lớn để xoay xở. Thời gian tới, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tìm giải pháp kịp thời cải thiện tình trạng này.
Được biết, sân bay Tân Sơn Nhất có công suất thiết kế là 25 triệu khách/năm nhưng nay đã khai thác gần 40 triệu khách/năm. Trung bình, sân bay phục vụ 80.000 - 100.000 lượt khách đi và đến mỗi ngày.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.