Jose Mourinho không chỉ là một HLV tài năng trong thế giới bóng đá, mà ông còn là một người rất biết cách làm nổi bật tên tuổi của mình.
Từ những phát biểu gây sốc, những lời nói đầy hàm ý, rồi một vài hành động “dị biệt” ngoài đường biên và cả những hoạt động từ thiện ngoài đời..., nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đều biết cách làm nó nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.
Mourinho chính là HLV có giá trị thương mại cao nhất thế giới.
Chính những điều này khiến Mourinho luôn trở thành cái tên “hot” với báo chí thể thao và cũng là một trong những gương mặt yêu thích đối với các thương hiệu lớn. Hồi tháng 7 vừa qua, cựu HLV Real Madrid đã ký hợp đồng trở thành đại sứ trong 3 năm cho BT Sport. Trước đó 1 tháng, ông cũng bắt tay với Paradise Co, một công ty hoạt động trong lĩnh vực casino của Hàn Quốc. Xa hơn là tháng 3, khi nhà cầm quân 51 tuổi này kí hợp đồng với Yahoo.
Hay hồi tháng 2, Mourinho trở thành đại sứ nhãn hàng cho công ty đồng hồ Hublot, bất chấp trước đó ông từng đại diện cho một hãng đồng hồ đắt tiền khác của Thụy Sĩ là DeLaCour. Cũng trong tháng 2, “Người đặc biệt” trở thành đại sứ nhãn hàng cho dòng xe thể thao Jaguar. Bản hợp đồng này đến tay vị HLV Chelsea nhờ một câu nói đùa khi phát biểu trước báo giới...
Theo thống kê, tính cho tới thời điểm này, Mourinho đã có trong hay gần 20 hợp đồng quảng cáo. Ngoài những bản hợp đồng kể trên, ông còn là đối tác của Porsche Design Sport, Adidas, Braun, American Express, Henderson Global Investors, Millennium Bank, Johnnie Walker và Armani. Tạp chí Forbes nhận xét, Mourinho chính là HLV có giá trị thương mại cao nhất thế giới hiện nay, với mỗi năm bỏ túi khoảng 3 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo.
Ngoài 3 triệu tiền quảng cáo, Mourinho còn nhận thêm mức lương 8 triệu bảng/mùa ở Chelsea, tức là thu nhập đều đặt trong 1 năm của ông vào khoảng 11 triệu bảng. Theo ông Jon Stainer, giám đốc quản lý của Công ty nghiên cứu thế thao Repucom UK&I, Mourinho có ưu thế về tính cách, ngoại hình và thành công trên sân cỏ. Nhờ vậy, ông trở thành gương mặt được săn đón nhiều nhất bên ngoài đường pitch và hoàn toàn không thua kém gì các cầu thủ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.