Hội An cần giữ hình ảnh du lịch thân thiện trong mùa dịch corona

Diệu Bình Thứ bảy, ngày 22/02/2020 13:15 PM (GMT+7)
Đó nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh tại buổi khảo sát và làm việc nắm tình hình khách du lịch tại Hội An trong đợt dịch virus corona (Covid-19) sáng 22/2.
Bình luận 0

Ngày 22/2, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã có buổi khảo sát và làm việc nắm tình hình khách du lịch tại Hội An trong đợt dịch Covid-19.

Theo thống kê của TP.Hội An, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến lượng khách du lịch giảm mạnh, lượng khách mua vé tham quan khu di sản giảm hơn 50% khách quốc tế và khách VN chỉ bằng 10% cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh lưu trú tại Hội An có hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách châu Âu (ước công suất sử dụng phòng đạt gần 50%).

img

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch tại Hội An giảm mạnh.

“Theo thông tin từ các DN du lịch, tình trạng hủy phòng đã đặt vào cuối tháng 2, tháng 3, tháng 4... rất nhiều, khoảng hơn 50% các đặt phòng đã có. Khách lưu trú hủy từ tất cả các thị trường và vẫn còn đang bị tiếp tục hủy. Các DN du lịch sẽ gặp khó khăn rất nhiều. Một số DN đang có kế hoạch cho nhân viên nghỉ phép, nghỉ không lương, tăng ngày nghỉ trong tuần...để giảm tải chi phí”, ông Nguyễn Văn Lanh - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP.Hội An cho thông tin.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho rằng, việc Hội An vẫn giữ được hiệu suất 50% số lượng buồng phòng trong tình hình dịch bệnh như hiện tại là một điều đáng mừng, không phải địa phương nào cũng đạt được con số phấn khởi như vậy.

“Bên cạnh các tín hiệu khả quan, các Sở, ban, ngành cần sớm có các biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp khai báo giả số lượng khách đến địa phương, gia hạn visa trái phép gây khó khăn cho công tác kiểm tra dịch bệnh”, ông Trần Văn Tân yêu cầu.

img

img

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam khảo sát tình hình khách du lịch tại Hội An.

Cũng tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của các đơn vị tại địa phương. “Dịch bệnh do virus corona đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành du lịch tại Hội An. Vấn đề ở đây là trong bối cảnh dịch bệnh các dòng khách đã có sự thay đổi về cơ cấu, chúng ta cần xác định rõ phải hướng tới dòng khách nào để nỗ lực kéo nguồn khách đến Hội An ngày càng ổn định và tăng lên, giúp du khách thoát tâm lý e ngại khi tham quan”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

img

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, bên cạnh việc phòng, chống dịch Covid-19, Hội An cần giữ được hình ảnh thành phố thân thiện đối với du khách.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, tất cả các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cần bàn giải pháp sơ bộ, thúc đẩy sự phát triển du lịch ngay tại thời điểm hiện tại.

“Cho đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Hội An vẫn trong tầm kiểm soát. Song song với việc phòng, chống dịch bệnh, chúng ta cũng phải giữ được hình ảnh thành phố thân thiện đối với du khách. Đừng vì sự cẩn thận, phòng bệnh thái quá mà đánh mất đi bản sắc văn hóa du lịch mà địa phương đã gìn giữ từ lâu. Vấn đề này rõ ràng cần sự đồng lòng của chính quyền, doanh nghiệp và cả người dân, cần chung tay tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem