Hơn 64 tỷ đồng để bảo tồn quan họ, ca trù

Thứ tư, ngày 10/07/2013 09:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể dân ca quan họ Bắc Ninh và ca trù giai đoạn 2013 - 2020”.
Bình luận 0

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện cam kết với UNESCO trong việc bảo vệ di sản dân ca quan họ. Đề án được thực hiện trong 8 năm (từ năm 2013 đến năm 2020) với tổng mức kinh phí đầu tư 64 tỷ 880 triệu đồng trích từ ngân sách của tỉnh.

img

Sẽ có 5 tiểu dự án được thực hiện, gồm: Truyền dạy dân ca quan họ Bắc Ninh; đầu tư xây dựng và tu bổ các thiết chế văn hoá liên quan đến di sản dân ca quan họ Bắc Ninh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá di sản dân ca quan họ Bắc Ninh; sưu tầm, phục dựng các hình thức hát ca trù tại tỉnh Bắc Ninh và truyền dạy hát ca trù tại cộng đồng; đầu tư hỗ trợ mua sắm trang thiết bị và hỗ trợ phục dựng, tôn tạo các thiết chế văn hóa liên quan đến ca trù.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem