Đó là những đánh giá nhận định của chuyên trang xe Nhật Bản Autoby. Theo bài phân tích của chuyên trang này, Super Cub được bán lần đầu tiên vào tháng 8 năm 1958 đã có đóng góp lớn cho thời kỳ phát triển kinh tế cao của Nhật Bản vào giai đoạn phục hồi sau chiến tranh thế giới thứ hai. Thế cho nên người Nhật còn gọi Super Cub chính là mẫu môtô của dân tộc.
Honda Super Cub 110.
Honda Super Cub có thiết kế giúp bất kỳ ai cũng có thể điều khiển được dễ dàng. Tất cả các nút vận hành được đặt ở phía tay cầm bên phải giúp cho lái xe có thể chỉ cần lái tay phải và cầm theo một vật dụng gì đó bằng tay trái. Xe có một hộp chuyền động ngăn dầu cặn và khung gầm loại underbone dễ lái. Super Cub đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế nhờ trở thành phương tiện đi lại đa số trong lúc điều kiện giao thông còn khá kém và các xe hơi thì quá đắt đỏ so với rất nhiều người.
Soichiro Honda, người sáng lập tập đoàn Honda đã trực tiếp tham gia vào phát triển Super Cub. Super Cub được đánh giá là một phương tiện đáp ứng nhu cầu của hầu hết người Nhật Bản lúc đó để tạo ra sự thịnh vượng.
Động cơ mạnh, tiết kiệm nhiên liệu.
Đến nay, Super Cub không còn là phương tiện giao thông chủ đạo ở Nhật Bản do nền kinh tế đã phát triển. Tuy nhiên, Super Cub vẫn được nhìn thấy ở mọi nơi Nhật Bản từ trên mặt báo tới những quán phở. Dĩ nhiên là không chỉ có Nhật Bản mà ở hầu khắp thế giới.
Honda Super Cub giờ đây đã thay đổi trở thành một mẫu xe có phân khối 110cc. Thế nhưng với tiêu chuẩn xả khí thải và kiểm soát tiếng ồn tốt, Super Cub còn có thể tồn tại thêm 50 năm nữa. Đó chính là sự khẳng định tầm triết lý nền tảng luôn bền vững dù thời gian có trôi qua đi chăng nữa.
Cụm đồng hồ.
Khi bạn bát đầu nổ máy, bạn sẽ cảm thấy xe có khả năng mạnh mẽ hơn và tăng tốc tốt hơn. Mặc dù chỉ thay đổi từ 90cc lên 110cc nhưng Super Cub giờ cũng đủ đem lại tốc độ để sánh ngang với các phương tiện khác trên những cung đường bình thường. Xe còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn cả các xe ga.
Từng có thời gian giới chuyên môn tranh luận sôi nổi về chuyện hệ thống treo của Super Cub, chuyển từ loại treo kết nối ở phía trước sang bộ phuộc lồng và cánh tay đòn có thể tạo ra áp lực hơn. Thế nhưng chính sự chuyển đổi đó lại cho phép lái xe sắc nét hơn ở tốc độ cao.
Cụm đèn pha tròn.
Cùng với việc nâng cấp động cơ thế hệ mới 110cc, Honda còn trang bị cho Super Cub hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-Fi. Hệ thống này giúp cho động cơ đốt trong sạch hơn, và điểm quan trọng nhất là nó có thể khởi động nhanh hơn sau một thời gian dài không hoạt động. Ngoài ra bộ ly hợp hai tầng cùng giúp cho xe chuyển số trơn chu hơn, giảm giật và ồn.
Super Cub có hệ thống chuyển số 4 cấp bằng bàn chân truyền thống. Trong khi khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Super Cub 90 đạt 60 km/l thì Super Cub 110 mới còn đạt tới mức tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng 63,5 km/l.
Cận cảnh phần sau xe.
Để cải tiến hơn, bộ đèn pha bây giờ còn có khả năng phản xạ tốt hơn, đèn đuôi và xi-nhan cũng được mở rộng. Phần sừng thiết kết bao quanh mặt trước có đặt lô-gô HONDA lớn.
Vật liệu hộp xích được chuyển từ sắt sang nhựa. Điều đó giúp xe giảm tiếng ồn đáng kể.
Tính đến nay, Honda Super Cub vẫn là dòng xe ăn khách nhất thế giới. Tới thời điểm 2014, Honda Super đạt doanh số tới 87 triệu chiếc. Ở Việt Nam, Honda Super Cub 110cc có giá bán đắt chẳng kém gì các mẫu tay ga đắt đỏ hiện nay như Honda SH. Ví dụ năm 2011, Honda Super Cub 110cc từng được nhập về Việt Nam với giá bán lên tới 120 triệu VNĐ.
Honda Cub 90 được các thợ độ tài hoa biến hóa thành chiếc café racer độc nhất vô nhị.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.