Hot blogger ra sách "Lá roi trong thành phố"

Thứ năm, ngày 20/06/2013 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Lá rơi trong thành phố” là một tác phẩm đang gây sốt trên cộng đồng mạng khi được phát hành bản Audio book trước khi phiên bản sách giấy được ra đời.gây rất nhiều tò mò với người nghe.
Bình luận 0

Sau khi nghe đọc hết bản thảo, Nhà văn Hồ Anh Thái đã viết lên cảm nhận: “Lá rơi trong thành phố” tạo dựng hình ảnh một thế hệ, một lớp thanh niên, một nhóm viên chức văn phòng. Họ sống trong một không khí vội vàng, tất bật hối hả, hối hả chứ không phải sống gấp. Người đọc vì thế mà như cũng hối hả theo, có lúc hoa mắt chóng mặt, có lúc choáng cùng với họ. Không có chuyện gì mà dường như rất nhiều chuyện chỉ trong vài trăm trang sách.

img
Bìa sách "Lá rơi trong thành phố"

Văn của Demento Lê rõ ràng, giản dị, rõ ràng đến mức có lúc người đọc mong sao ngôn ngữ của tác giả sặc sỡ hơn một tí, phù phiếm hơn một tí, mạnh mẽ hơn một tí, thậm chí mù mờ lạc lối hơn một tí. Không khí trẻ vì thế cũng sẽ chính là nó hơn một tí. Nhưng chỉ với văn bản này thôi, nếu ta quan tâm đến một thế hệ, ta có thể sẽ bị cuốn theo từ lúc nào chẳng rõ.

“Chiếc lá lìa cành là một hiện tượng bình thường trong cuộc sống. Câu chuyện của tôi cũng là một câu chuyện bình thường về con người và cuộc sống thôi. Và đó là cuộc sống của những người trẻ giữa Hà Nội náo nhiệt này. Dưới rất nhiều biến chuyển thăng trầm với tốc độ tên lửa của xã hội đương đại, làm sao chúng ta có thể dừng lại và biết mình nên đi đâu. Bạn có thấy ngoài kia gió to không? Tôi là chiếc lá, và bạn cũng vậy đấy.”  - Demento Lê  (tên thật là Lê Xuân Khoa) thâm sự.

Lê Xuân Khoa sinh năm 1983. Học tập và hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, nhưng Lê Xuân Khoa rất có duyên với nghiệp viết. Anh từng thi đỗ trường viết văn Nguyễn Du và là cây bút khá quen thuộc của báo Văn nghệ Trẻ. Anh được xem là một trong những “tượng đài” của cộng đồng blogger Việt Nam thế hệ đầu tiên. Trang blog Demento của anh luôn nằm trong số 10 blog có lượt xem cao nhất trên Yahoo 360 những năm 2007, 2008. Đồng thời, chàng trai thế hệ 8x này cũng chính là người viết kịch bản và dàn dựng clip Tiếng Việt gây được tiếng vang lớn trên cộng đồng mạng thời gian qua

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem