Hot TikToker đổ bộ chợ Bến Thành chuẩn bị livestream, quảng bá du lịch
Hot TikToker đổ bộ chợ Bến Thành livestream, quảng bá du lịch
Hồng Phúc
Thứ tư, ngày 13/12/2023 17:17 PM (GMT+7)
Ngày 13/12, hàng loạt TikToker, trong đó có nhiều hot TikToker đổ bộ chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM để tham quan chợ, làm quen tiểu thương chuẩn bị cho hoạt động livestream bán hàng, quảng bá du lịch vào các ngày tới.
Hoạt động này nằm trong Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023: Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức.
Ghi nhận cho thấy nhiều TikToker có lượt theo dõi lớn trên mạng xã hội như Vinh Gấu, Thanh Nhí, Trung và Sen Đá, Huyền Phi… chuyên làm các video về ẩm thực, phong cách sống, thời trang và cả những TikToker người nước ngoài đều có mặt.
Họ tham các ngành hàng của chợ, làm quen tiểu thương. Tiểu thương các ngành hàng như áo dài, đồ lưu niệm, trái cây, thực phẩm đều vui vẻ chào đón.
Một TikToker người nước ngoài quay video với tiểu thương chợ Bến Thành, sáng 13/12. Ảnh: Hồng Phúc
Theo kế hoạch, các TikToker sẽ tham gia livestream hỗ trợ tiểu thương giới thiệu, bán sản phẩm vào ngày 15 - 16/12.
TikToker Nguyễn Thanh Nhí cho biết chợ Bến Thành vốn rất nổi tiếng. Việc anh và các bạn TikToker khác quay video, livestream kỳ vọng sẽ giúp tiểu thương bán được hàng tốt hơn nữa, đặc biệt là tiếp tục quảng bá hình ảnh cho chợ Bến Thành cũng như du lịch TP.HCM.
Chị Nguyễn Thị Hoàng Hà - tiểu thương ngành hàng vải, sáng 13/12 xinh đẹp trong bộ áo bà ba để vừa đón khách mua sắm, khách du lịch và cả những bạn trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tham quan chợ. Chị vui vẻ giới thiệu vải may áo dài cho khách.
“Tôi hy vọng sau sự kiện này cùng với tín hiệu chợ Bến Thành đang kinh doanh khá tốt vào cuối năm, hình ảnh của chợ Bến Thành sẽ tiếp tục đi xa hơn nữa, thu hút khách hơn nữa”, chị Hà nói thêm.
Chị Nguyễn Thị Hoàng Hà - tiểu thương ngành hàng vải, chợ Bến Thành tươi tắn trong chiếc áo bà ba, sáng 13/12. Ảnh: Hồng Phúc
Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên Sở và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến, kết nối, quảng bá với sự tham gia của 150 người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá tại chợ Bến Thành.
Các chủ thể chính là tiểu thương, người kinh doanh tại chợ Bến Thành sẽ được hướng dẫn, tập huấn kỹ năng livestream, giới thiệu sản phẩm nên nền tảng TikTok để tiếp cận khách hàng, kể cả khách du lịch để quảng bá cho chợ Bến Thành.
Địa điểm tổ chức là tại chợ Bến Thành và khu vực xung quanh như đường Phan Bội Châu và khu vực tam giác trước cửa chợ Bến Thành. Ngoài ra, để quảng bá du lịch của TP.HCM, các bạn trẻ cũng sẽ tham gia trải nghiệm buýt sông, ẩm thực TP.HCM.
“Mong muốn của chúng tôi là kết nối các nguồn lực xuyên biên giới như TikTok, Facebook, Youtube với người kinh doanh và những người nổi tiếng, góp phần nâng cao chuyển đổi số trong kinh doanh”, ông Hồi nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.