Lan Phương bàng hoàng trước tin đồn đạo bài nhảy

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 14:23 PM (GMT+7)
Nữ diễn viên khẳng định, chính cô nghĩ ra ý tưởng câu chuyện tình yêu từ nhỏ đến lớn ở bài múa đương đại trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013.
Bình luận 0

- Trên mạng đang rộ lên thông tin bài nhảy của chị đạo ý tưởng từ một tiết mục trong "Dancing with the Stars 2011" của Mỹ, chị giải thích thế nào?

- Ý tưởng này tôi có được ngay sau đêm Bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2013. Nguyên đêm hôm đó, tôi không ngủ được.Tôi đã nghĩ ý tưởng đêm chung kết cho đến 5h sáng.

Lúc đó có mẹ tôi đang nằm bên cạnh. Tôi nghĩ là sẽ thể hiện tình yêu mẹ con nhưng Valeri không thể làm con tôi được nên đổi lại Valeri là một người chồng. Có rất nhiều người biết ý tưởng của tôi, vì tôi đã gọi điện chia sẻ.

Ngay sáng hôm sau, tôi gọi điện cho bạn diễn của mình để cùng cùng nhau nghĩ ra cách dàn dựng. Mới đầu tôi muốn dàn dựng một câu chuyện tình yêu từ lúc còn nhỏ đến khi về già. Nhưng diễn vai người già thì rất khó và tôi muốn cảm xúc được nâng cao hơn nên đã đổi lại vào vai người bị bệnh ở cuối câu chuyện.

phuong-3-1369528146_500x0.jpg
Lan Phương bạn diễn.

- Cảm giác của chị như thế nào khi bị cho là "đạo ý tưởng" của người khác?

- Tôi quá bàng hoàng và vô cùng ngạc nhiên không biết vì sao lại có tin đồn như vậy. Đối với tôi nhảy múa là một niềm hạnh phúc và tôi không bao giờ làm điều gì để niềm hạnh phúc đó tan biến. Tôi tin giám khảo và khán giả sẽ hiểu cho tình cảm của tôi trên sân khấu.

- Khi công bố kết quả, ánh mắt chị rất buồn, vì sao vậy?

- Tôi buồn vì tôi nghĩ tiết mục của tôi được đánh giá cao. Tôi nhận được nhiều tin nhắn của khán giả nói là họ khóc khi xem tôi nhảy. Giám khảo cũng cho tôi điểm số cao. Lúc đó, tôi nghĩ chắc mình đạt được điều gì đó lớn hơn những gì mình nghĩ. Nhưng cuối cùng lại không được công nhận nên thấy buồn một chút thôi.

- Chị nhìn nhận gì về kết quả của đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013?

- Tất nhiên là ai làm gì thì cũng muốn mình được nhiều hơn. Ban giám khảo và khán giả họ có những nhìn nhận hợp lý thôi. Yến Trang và Kiến Huy có giải cũng rất xứng đáng. Tham gia chương trình này thì ai cũng đều là người chiến thắng.

- Làm thế nào chị khiến Valeri trở thành một "người tình" thật sự trên sân khấu trong tiết mục múa đương đại?

- Tôi nghĩ trong cuộc sống cảm xúc là điều quan trọng nhất. Hôm nay, chúng tôi đã làm được điều đó. Thực sự tôi và Valeri có nhiều thời gian khó khăn trong suốt thời gian qua. Chúng tôi gần như không có cảm xúc với nhau. Lúc tập, tôi cứ thấy nó thiếu thiếu một cái gì đó. Và tôi biết giữa hai người khó có thể có chung một khát khao về tình yêu.

Thế nhưng, trong giây phút nhảy trên sân khấu ở đêm chung kết, Valeri đã làm tôi bất ngờ. Anh ấy đã thực sự cảm nhận được nỗi khát khao tình yêu trong tôi. Tôi thật sự rất "yêu" bạn nhảy của mình. Nhờ anh ấy mà tôi có một tiết mục để đời.

lan-phuong-2-jpg-136-1369528146_500x0.jp
Lan Phương hạnh phúc được nhảy múa.

- Chị thấy mình được gì khi tham gia cuộc thi này?

- Tôi thực sự biết ơn khán giả. Tôi rất hạnh phúc khi mà khán giả cảm nhận được điều mà tôi muốn chia sẻ trên sân khấu, đó là cảm xúc. Cuối cùng tôi và bạn nhảy cảm thấy yêu nhau trên sân khấu, đó là một chiến thắng rồi.

- Sau Bước nhảy hoàn vũ, chị có dự định gì mới?

- Hiện tại, tôi tập trung quá sâu vào việc khiêu vũ nên cũng chưa có dự định gì mới. Nhảy múa là niềm đam mê của tôi. Tôi nhảy múa ở mọi lúc mọi nơi. Tôi có thể theo hoặc không theo nghề khiêu vũ chuyên nghiệp nhưng tôi sẽ thể hiện nó nhiều hơn trên sân khấu kịch cũng như phim ảnh.

Trước tin đồn Lan Phương đạo ý tưởng, giám khảo Trần Ly Ly cho biết: "Ý tưởng thì có thể được sử dụng bằng nhiều hình thức khác nhau. Tôi phải về xem lại nhiều bản trên thế giới mới có thể nói tiết mục của Lan Phương là copy hay không".

Theo nữ biên đạo múa, nếu như copy một cách vô thức thì không sao cả. Khi người vũ công xem một tác phẩm có ấn tượng mạnh mẽ thì nó ăn sâu trong tâm trí của họ từ lúc nào mà chính họ cũng không biết. Nếu người nghệ sĩ dựng nên tác phẩm, ở đâu đấy vô tình có một điểm giống, cái đó gọi là copy "vô thức". Nếu như vậy không thể nói người nghệ sĩ "đạo" được.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem