“Lời cuối cho cuộc tình” của HLV Goetz

Thứ sáu, ngày 06/01/2012 13:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đúng 7 tháng sau khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm (tháng 6.2011-tháng 6.2013) với VFF, 11 giờ ngày 6.1.2012, HLV Goetz đã phải sớm nói lời tạm biệt đầy chóng vánh với bóng đá Việt Nam…
Bình luận 0

Trong khoảng 15 phút ngắn ngủi tâm sự với báo chí, HLV Goetz đã dùng rất nhiều từ cảm ơn đối với VFF, giới truyền thông, người hâm mộ và đặc biệt là những tuyển thủ U23, tuyển thủ quốc gia - những người mà ông cho rằng đã làm việc cật lực trong suốt thời gian qua và họ xứng đáng nhận được những kết quả tốt.

img
HLV Goetz nói lời tạm biệt trưa 6.1.2012 và hẹn gặp lại bóng đá Việt Nam trong tương lai. Ảnh: Minh Hoàng

“Các bạn có thể cảm thấy sự ngạc nhiên, bất ngờ đến ngỡ ngàng của tôi bởi chỉ sau một kỳ nghỉ ở quê nhà, hôm nay tôi đã có mặt và kết thúc mọi việc tại đây. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi phải chấp nhận quyết định của VFF nhưng sự thực rất khó tôn trọng quyết định này. Trong suốt thời gian làm việc ở Việt Nam, các đội tuyển dưới sự dẫn dắt của tôi đều có những kết quả tích cực”, HLV Goetz nói.

Theo HLV Goetz, trước sau như một, ông vẫn giữ nguyên quan điểm thất bại của đội U23 ở SEA Games 2011 không phải hoàn toàn do lỗi của mình: “Có thể tôi nghĩ theo kiểu Việt Nam nhưng lại hành động theo kiểu Đức nên đã có những sự hiểu lầm. Nhưng tôi có thể khẳng định các tuyển thủ U23 đã không làm tôi thất vọng. Họ đã tập luyện tốt, chiến đấu hết mình nhưng kết quả không được như mong đợi. Đôi khi chúng ta phải chấp nhận đối thủ mạnh hơn.

Các tuyển thủ U23 còn trẻ, một số cầu thủ tài năng và có thể dự thêm những kỳ SEA Games nữa. Tôi tin trong tương lai gần, họ có thể cụ thể hóa ước mơ vô địch SEA Games cho bóng đá Việt Nam. Còn với ĐTQG, tôi muốn nói là tôi tự hào vì được làm HLV của đội tuyển, các tuyển thủ đã làm việc rất tốt. Những trận đấu với Macau, Qatar, Nhật Bản đã giúp đội tuyển Việt Nam ghi dấu ấn mới trong lịch sử, thứ hạng tăng gần 50 bậc, lọt vào tốp 100”, HLV Goetz khẳng định.

img
Ông Phạm Ngọc Viễn (phải) - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF đại diện VFF chia tay HLV Goetz. Ảnh: Minh Hoàng

Lời cuối trước khi chia tay, không để cho các phóng viên có cơ hội phỏng vấn, ông thầy người Đức chốt lại: “Trong bóng đá, người ta phải gặp lại nhau ít nhất 2 lần, biết đâu đấy! Vì vậy, tôi không muốn nói từ vĩnh biệt mà là tạm biệt. Thời gian tới, dù ở những nơi rất xa nhưng tôi sẽ luôn theo dõi bóng đá Việt Nam và chúc cho bóng đá Việt Nam đạt được những thành công mới”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem