Long An: Gần chục nghìn con gà chết chưa rõ nguyên nhân

Thứ hai, ngày 10/02/2014 10:36 AM (GMT+7)
Sáng nay, 10.2, Chi cục thú y tỉnh Long An cho biết, từ ngày mùng 1 Tết đến nay, lực lượng thú y cơ sở đã kiểm tra phát hiện ba hộ chăn nuôi gà ở các huyện Tân Trụ, Châu Thành, Cần Đước (Long An) có hiện tượng gà chết rải rác với khoảng 8.000 con.
Bình luận 0
Ngành thú y đã phối hợp với cơ quan chức năng, UBND các huyện có gia cầm chết tập trung xử lý theo đúng quy định, tiến hành tiêu độc, khử trùng chuồng trại những hộ có gia cầm chết, lấy mẫu huyết thanh xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Công – Trưởng trạm thú y huyện Cần Đước-Long An cho biết, đàn gà 2.000 của vợ chồng ông chồng Nguyễn Văn Tài, Trần Thị Thanh ở ấp 1, xã Long Sơn, huyện Cần Đước (Long An) đã bị dịch tả chết rải rác từ ngày mùng 1 Tết cho đến nay, hiện chỉ còn khoảng 50 con.

Lực lượng thú y huyện phối hợp với thú y xã, chính quyền xã Long An đến gia đình vận động tiêu hủy đàn gia cầm, đến nay đã thực hiện xong việc tiêu hủy và tổ chức phun hóa chất, khử trùng chuồng trại. Cũng theo ông Công, đàn gà 70 ngày tuổi (trọng lượng khoảng 1,5kg/con) của ông Tài được tiêm văc-xin đầy đủ.

Diệu Thanh (Diệu Thanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem