Malaysia nói gì về tin cơ phó gọi điện trước khi MH370 mất tích?

Thứ bảy, ngày 12/04/2014 22:52 PM (GMT+7)
Theo tờ Themalaymailonline, quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia đã bác tin cơ phó chuyến bay MH370 cố gắng gọi điện thoại giữa chuyến bay trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
Bình luận 0
Trước đó cùng ngày (12.4) tờ New Straits Time dẫn lời các điều tra viên giấu tên cho biết, cơ phó Fariq Abdul Hamid của MH370 đã cố thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại di động của anh ta gần Penang giữa chuyến bay ngay trước khi nó mất tích. Bài báo có tựa đề “Cuộc gọi nhờ giúp đỡ trong tuyệt vọng” có chi tiết, cuộc gọi của cơ phó Fariq bị kết thúc đột ngột, có thể vì "máy bay đang di chuyển nhanh qua khỏi tháp viễn thông."

Trong bài báo có tựa đề "Malaysia bác tin cơ phó MH370 gọi điện trước khi máy bay mất tích", tờ Themalaymailonline cho biết quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, Datuk Seri Hishammuddin Hussein nhấn mạnh, nếu thông tin báo chí đưa là xác thực, thì lẽ ra ông phải được biết về cuộc gọi này sớm.

Quyền Bộ trưởng
Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Hussein. Ảnh: AFP.

"Tôi không thể bình luận (về thông tin trên mà báo chí đưa) bởi nếu đó là sự thật, chúng tôi đáng lẽ phải được biết về nó sớm hơn nhiều", ông Hishammuddin nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ trưởng Hishammuddin cũng cho biết, ông tuân thủ cách tiếp cận không khẳng định bất cứ điều gì chưa được chứng thực hoặc xác minh về chuyến bay MH370 ngay từ khi vụ mất tích xảy ra.

>> SỐC: MH370 vẫn nguyên vẹn, hành khách bị bắt cóc tại Kandahar, Afghanistan?

Theo ông Hishammuddin, sẽ rất vô trách nhiệm khi bất cứ ai đó đưa ra những thông tin vô căn cứ bởi việc này ảnh hưởng không chỉ đến các hoạt động điều tra, tìm kiếm mà còn gia đình các nạn nhân có mặt trên chiếc máy bay mất tích.
Phương Đăng (theo MO) (Phương Đăng (theo MO))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem