|
Mặt cầu Thanh Trì xuất hiện những "con lươn" cao gần 10 cm trên mặt đường do lún sụt |
Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, mặt cầu Thanh Trì đoạn vượt qua sông Hồng bị xuống cấp nghiêm trọng nhất, mặt đường trên cả hai chiều di chuyển đều bị lún sụt. Tại đây, những vết lún, sụt đã ăn sâu xuống, tạo nên hai rãnh cao gần chục cm, rộng hơn một mét, chạy song song, trải dài cả cây số dọc theo phần đường dành cho ô tô.
Những vết lún sụt này đã tạo thành những "con lươn", những vệt "sống trâu" rất to trên cầu, gây nhiều phiền toái cho người tham gia giao thông, đặc biệt là những người đi xe máy. Chỉ cần một thoáng sơ ý, nếu vướng vào những rãnh này, có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.
Nhiều người cho rằng, những vết gồ lên, lõm xuống này là hậu quả của các loại xe siêu trường, siêu trọng đi lại với tần suất dày đặc cả ngày lẫn đêm. Nếu để ý kỹ sẽ thấy, những vết lõm xuống này có độ rộng và khoảng cách đúng bằng khoảng cách giữa các bánh xe tải.
Ở những vết nối, điểm tiếp xúc giữa các nhịp cầu, các tấm cao su và một phần bê tông cũng đã bị bong tróc. Nhiều chỗ phải dùng miếng sắt để thay thế. Không chỉ có vậy, một số chỗ trên mặt cầu cũng xuất hiện những vết thủng lỗ chỗ.
|
Cầu Thanh Trì |
|
Những "con lươn" nằm trên mặt đường |
|
Nhiều chỗ nhô lên cao tới chục cm gây khó khăn cho các phương tiện giao thông |
|
Bị lún, sụt nghiêm trọng nhất là chiều từ Gia Lâm vào trung tâm Hà Nội |
|
Nhiều người cho rằng, mặt cầu lún, sụt là do các xe tải, xe siêu trường, siêu trọng gây ra |
|
|
Những vết thủng lỗ chỗ trên mặt cầu |
|
Lãng Phong - Ngọc Ánh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.