MB và Viettel hợp tác triển khai Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng

Thứ ba, ngày 10/12/2013 11:44 AM (GMT+7)
Ngày 10.12, Ngân hàng Thương mại CP Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng triển khai Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management).
Bình luận 0
Đây là lần đầu tiên một giải pháp công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng được một doanh nghiệp CNTT trong nước xây dựng toàn bộ các khâu.

Quang cảnh lễ ký kết ngày 10.12.
Quang cảnh lễ ký kết ngày 10.12.

Hệ thống CRM được Viettel nghiên cứu, phát triển mới hoàn toàn trên cơ sở hợp tác với MB và kinh nghiệm quản lý với nhiều ngân hàng trong, ngoài nước khác. Hệ thống này có khả năng tích hợp mạnh mẽ giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS...

Các công cụ quản trị thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ MB kiểm soát thông tin khách hàng toàn diện, nắm rõ và có khả năng phân loại khách hàng, từ đó có chính sách phù hợp về dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp nhất.

Sự kiện hợp tác giữa MB và Viettel đánh dấu lần đầu tiên một giải pháp CRM do Việt Nam sản xuất có khả năng ứng dụng được trong ngành ngân hàng. Trước đó, lãnh địa phần mềm ngân hàng gần như là "sân riêng" cho các sản phẩm mua của nước ngoài. Sản phẩm CRM "Made in Vietnam" thường chỉ áp dụng được trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh những tính năng vượt trội phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam, việc triển khai CRM của Viettel giúp MB giảm chi phí triển khai xuống còn 2/3 so với ứng dụng một giải pháp ngoại nhập.
P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem