Mít Thái tìm đường tiến thẳng vào một quốc gia cũng trồng nhiều mít, mới bán mà khách đã khen ngon

K.Nguyên Thứ ba, ngày 18/01/2022 11:10 AM (GMT+7)
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1.000 tấn mít nguyên liệu (chủ yếu là mít Thái) đã được các nhà nhập khẩu, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
Bình luận 0

Việc xúc tiến tiêu thụ mít Thái ở những thị trường khó tính như Úc là rất quan trọng để đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cho loại trái cây này, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc khi có đến 90% sản lượng mít Thái xuất khẩu sang thị trường này, trong khi sản lượng mít Thái những năm gần đây tăng chóng mặt.

Úc là quốc gia trồng mít, nhưng mít Việt Nam (đông lạnh và chế biến) vẫn được Thương vụ Việt Nam tại Australia đưa vào danh sách trọng điểm đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trong 2 năm vừa qua. 

Kết quả, năm 2021, mít Việt Nam (chủ yếu là mít Thái) xuất sang Úc tăng trưởng lên đến 20% so với năm 2020.

Mít Thái, từ nỗi lo "giải cứu" đến tìm đường sang Úc - Ảnh 1.

Chương trình xúc tiến tiêu thụ mít của Việt Nam (chủ yếu là mít Thái) do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia.

Để tiếp tục kế hoạch lớn hơn cho mít Việt, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa đã làm việc với các doanh nghiệp nhập khẩu mít. 

Trong đó, Công ty VINREC Australia đã thỏa thuận với Thương vụ về việc triển khai thu mua chế biến khép kín mít Việt Nam để tới chất lượng đạt loại 1. 

Ngay trong tuần này và đến Tết Nguyên đán, 30 tấn mít thành phẩm thương hiệu VINRECT-HT (tương đương 150 tấn mít nguyên liệu) đang được đưa ra thị trường. 

Ngoài ra, có khoảng 10 tấn thành phẩm của các doanh nghiệp khác cũng đồng hành, tham gia. Số mít còn lại, theo kế hoạch xúc tiến, sẽ được doanh nghiệp tại Việt Nam thu mua, chế biến.

VINREC nhất trí với Thương vụ triển khai ngay kho tại Australia với diện tích đủ lớn và hạ tầng hoàn chỉnh, đồng thời có quy trình thu mua, xác định đưa mít trở thành mặt hàng nông sản chủ lực của công ty.

Mít Thái, từ nỗi lo "giải cứu" đến tìm đường sang Úc - Ảnh 2.

Xuất khẩu mít Thái sang Úc tăng trưởng 20% trong năm 2021. Ảnh: VOV.

Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp xúc tiến mít Việt như: Thúc đẩy đưa mít vào hệ thống siêu thị, quảng bá liên tục trên mạng xã hội và các kệnh của Thương vụ, triển lãm trực tuyến, tổ chức sự kiện dùng thử, khuyến mãi tặng thưởng có giá trị  và phát hành sách điện tử quảng bá,..

Người tiêu dùng tại Sydney, khi được mời dùng thử sản phẩm mít Việt Nam đánh giá mít đông lạnh Việt vẫn giữ được độ giòn, thơm như mít tươi, và rất tiện bảo quản. 

Quả mít cũng như quả sầu riêng, quả bơ, chanh leo, được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất ngon khi tiêu đông lạnh. 

Chỉ cần mít vẫn giòn sau đông lạnh là yếu tố tiên quyết giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của mít. 

Chính vì thế, cần phải đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem