M.U trở lại hay đang “giãy chết”: Quỷ đỏ tiếp mạch chiến thắng

Chủ nhật, ngày 23/03/2014 02:21 AM (GMT+7)
Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 31 Premier League vừa kết thúc tại sân Upton Park, Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đúp giúp M.U dễ dàng đánh bại đội chủ nhà West Ham với tỷ số 2-0. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Quỷ đỏ trong vòng vài ngày.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

img
Pha dứt điểm mở tỷ số của Rooney.

West Ham: Adrian; Guy Demel, James Collins, James Tomkins, George McCartney; Mohamed Diame (Jarvis 58'), Mark Noble, Matthew Taylor, Stewart Downing; Kevin Nolan (Carlton Cole 73'); Andy Carroll.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Phil Jones, Michael Carrick, Alexander Buttner; Darren Fletcher, Marouane Fellaini; Juan Mata (Welbeck 77'), Shinji Kagawa, Ashley Young; Wayne Rooney (Chicharito 77').

Bàn thắng: Rooney (7', 33').

img
Tình huống tranh chấp bóng bổng giữa Phil Jones với Carroll.

Có được tinh thần rất hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Olympiacos hồi giữa tuần, các cầu thủ M.U đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau khi bóng lăn. Phút thứ 7, phát hiện thấy thủ môn Adrian (13-West Ham) lên cao, Rooney (10-M.U) thực hiện cú vuốt bóng từ khu vực giữa sân làm tung lưới West Ham, mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

>> M.U trở lại hay đang “giãy chết”

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm, M.U đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi đối phương bộc lộ sơ hở để tung ra những “đòn hồi mã thương”.

Phút 33, sau pha phá bóng hỏng của McCartney (3-West Ham), Rooney (10) băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ thủ môn Adrian (13-West Ham), nhân đôi cách biệt cho M.U, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

img
Buttner (phải) thi đấu khá tròn vai ở trận này.

Sang hiệp 2, các cầu thủ M.U thi đấu khá nhàn hạ nhưng họ vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Bên kia chiến tuyến, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng các pha tấn công biên của West Ham đã dễ dàng bị hàng thủ chắp vá của Red Devils vô hiệu hóa.

Mặc dù giành chiến thắng trong trận đấu này, song M.U vẫn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 51 điểm, kém đội xếp trên là Tottenham 2 điểm.

Kết quả các trận đấu khác:

Chelsea 6-0 Arsenal
Cardiff 3-6 Liverpool

Everton 3-2 Swansea
Hull 2-0 West Brom
Man City 5-0 Fulham
Newcastle 1-0 Crystal Palace
Norwich 2-0 Sunderland

Diễn biến trận đấu:

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về M.U.

img

Phút 89, Fellaini (31-M.U) đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng Nocerino (47-West Ham) đã kịp lùi về cản phá khiến tiền vệ người Bỉ không thể tung ra cú dứt điểm.

Phút 83, Antonio Nocerino (47-West Ham) được tung vào sân thay Taylor (14).

Phút 77, M.U có liên tiếp hai sự thay đổi người. Rooney (10), Mata (8) rời sân nhường chỗ cho Javier Hernandez (14), Danny Welbeck (19).

Phút 73, Carlton Cole (24-West Ham) được tung vào sân thay Nolan (4).

img
Tình huống tranh chấp giữa Young và McCartney.

Phút 68, Buttner (28-M.U) thực hiện pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại đi thiếu chính xác.

Phút 62, từ bên cánh phải, Downing (23-West Ham) treo bóng vào trong vòng cấm để McCartney (3) băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 58, Matthew Jarvis (7-West Ham) được tung vào sân thay Diame (21).

Phút 57, từ bên cánh phải, Rafael (2-M.U) chuyền bóng cho Mata (8) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chạm chân một hậu vệ West Ham đi hết đường biên ngang.

img
Noble truy cản pha đi bóng của Fletcher.

Phút 47, Young (18-M.U) có pha bật tường với Mata (8) bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ thành Adrian (13-West Ham).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, M.U đã thi đấu lấn lướt khi nắm giữ 51% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 6 pha trúng đích. Bên phía West Ham thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về M.U.

Phút 45, từ bên cánh trái, Kagawa (26-M.U) chuyền bóng khá thuận lợi vào trung lộ nhưng cú dứt điểm của Rooney (10) lại đi thiếu chính xác.

img
Rooney ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 40, M.U được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 30m. Tuy vậy, cú đá của Rooney (10) lại đi vọt xà ngang.

Phút 39, Taylor (14-West Ham) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mata (8-M.U).

Phút 38, West Ham được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly gần 30m. Tiếc là cú đá của Carroll (9) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 35, Collins (19-West Ham) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.

Vào! West Ham-M.U: 0-2. Phút 33, sau pha phá bóng hỏng của McCartney (3-West Ham), Rooney (10) băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ thủ môn Adrian (13-West Ham), nhân đôi cách biệt cho M.U, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

img
Carroll tranh cướp bóng với Fellaini.

Phút 30, từ bên cánh trái, Rooney (10-M.U) thực hiện đường chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Mata (8) tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Adrian (13-West Ham) phải trổ tài cản phá.

Phút 25, Mata (8-M.U) chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của Kagawa (26) lại không thể chiến thắng được thủ thành Adrian (13-West Ham).

Phút 23, Young (18-M.U) có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải nhưng đường căng ngang của anh đã bị Collins (19-West Ham) bắt bài.

img
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau bàn mở tỷ số của Rooney.

Phút 15, Noble (16-West Ham) thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Carroll (9) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 11, Rafael (2-M.U) nhận thẻ vàng vì lỗi cản người không bóng với Downing (23-West Ham).

Vào! West Ham-M.U: 0-1. Phút thứ 7, phát hiện thấy thủ môn Adrian (13-West Ham) lên cao, Rooney (10-M.U) thực hiện cú vuốt bóng từ khu vực giữa sân làm tung lưới West Ham, mở tỷ số cho M.U.

Phút thứ 5, Kagawa (26-M.U) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm để Mata (8) tung ra cú dứt điểm đi trúng vị trí của thủ môn Adrian (13-West Ham).

Phút thứ 3, từ bên cánh phải, Young (18-M.U) treo bóng vào trong vòng cấm cho Fellaini (31) bật cao đánh đầu nhưng Carroll (9-West Ham) đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Trận đấu bắt đầu. M.U giao bóng.

Với việc đang bị đội xếp thứ 4 là Man City bỏ xa tới 12 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận, M.U gần như không còn cơ hội cạnh tranh một suất trong Top 4. Tuy nhiên, thầy trò David Moyes vẫn cần một chiến thắng trước West Ham vào rạng sáng mai để có thêm sự tự tin và hưng phấn trước trận derby Manchester vào giữa tuần sau và xa hơn nữa là trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Bayern Munich.

Ở chuyến hành quân tới sân Upton Park lần này, M.U không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Robin van Persie, Jonny Evans và Chris Smalling (chấn thương), Nemanja Vidic (treo giò). Nhưng nếu thi đấu đúng phong độ, Quỷ đỏ vẫn đủ khả năng đánh bại đội chủ nhà West Ham.

Bên cạnh việc sở hữu đội hình mạnh và đồng đều hơn, M.U cũng được sự ủng hộ từ “tiếng nói” của lịch sử. Trong 26 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, họ đã giành 16 trận thắng, hòa 4 trận và để thua 6 trận. Nếu tính riêng 5 lần gần nhất làm khách trước The Hammers tại giải Ngoại hạng, nửa đỏ thành Manchester thắng 3, hòa 1, thua 1.

Vấn đề đặt ra với M.U lúc này là họ cần duy trì được tinh thần đoàn kết và quyết thắng giống như ở trận gặp Olympiacos. Bên cạnh đó, các nhà đương kim vô địch cũng phải duy trì sự kết hợp hài hòa giữa lối chơi tấn công biên và trung lộ, thay vì chỉ đơn thuần là tạt cánh, đánh đầu.

Nếu cứ mù quáng theo đuổi lối chơi tấn công biên, M.U sẽ khó có thể xuyên thủng được mành lưới của West Ham, bởi bộ tứ hậu vệ của đội bóng thành London có tới 3 cầu thủ cao trên 1m90 là Guy Demel, Winston Reid và James Tomkins.

Bên kia chiến tuyến, sau thành tích toàn thắng cả 4 trận trong tháng Hai, West Ham lại bất ngờ có dấu hiệu hụt hơi khi để thua trong cả 2 trận gần nhất, Vì vậy, nếu không cải thiện được bộ mặt của mình, thầy trò HLV Sam Allardyce hoàn toàn có thể tiếp tục để mất điểm trước M.U.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem