Mưa sao băng Lyrids là cơ hội để du hành thời gian?

Thứ bảy, ngày 25/04/2020 17:00 PM (GMT+7)
NASA đã tuyên bố cơn mưa sao băng Lyrids là thời điểm hoàn hảo để "du hành thời gian" sau khi họ nghiên cứu về lịch sử hình thành của hệ mặt trời và nhiệm vụ thiên văn của loài người.
Bình luận 0

img

Mưa sao băng Lyrids, tạo thành bởi các mảnh vụn rơi xuống từ sao chổi C / 1861 G1 Thatcher, xảy ra vào giữa tháng 4 hàng năm. Khi Trái đất di chuyển qua vệt bụi và những tảng đá nhỏ do sao chổi du hành để lại, chúng ta sẽ được chứng kiến một cảnh tượng tuyệt vời. Sao chổi được cho là tàn dư của hệ mặt trời, vì vậy quan sát các ngôi sao băng sẽ đồng nghĩa với việc chúng ta đang nhìn vào lịch sử cổ đại của Thiên hà.

NASA cũng tiết lộ cơn mưa sao băng Lyrids là lâu đời nhất trong số các trận mưa sao băng được con người quan sát thấy, với lần xuất hiện đầu tiên có niên đại 2.700 năm. Do đó, NASA đã mô tả mưa sao băng là một cơ hội để "du hành thời gian với các vì sao".

img

Cơ quan vũ trụ cho biết: "Lyrids là những mảnh vụn không gian bắt nguồn từ sao chổi C / 1861 G1 Thatcher. Chúng là một trong những trận mưa sao băng lâu đời nhất được biết đến, đã được quan sát trong hơn 2.700 năm. Nơi chúng xuất hiện nằm trong chòm sao Lyra. Lyrids cũng nằm trong vùng lân cận của một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm - Vega. Vega là một trong những ngôi sao dễ phát hiện nhất, ngay cả ở những khu vực bị ô nhiễm ánh sáng. Điều này làm cho Lyrids rạng rỡ hơn bao giờ hết trên bầu trời đêm. "

Năm nay, mưa sao băng đạt cực đại vào ngày 21 đến 23 tháng 4, tạo cơ hội cho các nhà thám hiểm ở Anh có cơ hội bước ra ngoài để xem hiện tượng thú vị này từ chính khu vườn của họ. Lyrids được mô tả là một trong những trận mưa sao băng quan trọng nhất, với các ngôi sao băng dự kiến sẽ bay trên bầu trời tới 20 lần một giờ.

img

Đài quan sát Hoàng gia Greenwich cho biết: "Thời điểm tốt nhất để xem sao băng là vào sáng sớm ngày 22 tháng 4 (đêm ngày 21 tháng 4), đợi đến sau nửa của đêm khi chòm sao Lyra mọc lên ở phương Đông. Càng chờ đợi tới rạng sáng, độ rạng rỡ sẽ tăng cao hơn, nhưng càng gần mặt trời mọc thì bầu trời sẽ càng sáng hơn vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp. Khi đã tìm được một địa điểm phù hợp, chỉ cần nhìn lên bầu trời và chờ đợi. Nằm trên mặt đất là một cách tuyệt vời để chờ đợi màn trình diễn sao băng, ghế nằm cũng là một ý tưởng bạn giúp nhìn bầu trời thoải mái hơn.”

Rất may, ít nhất là bầu trời trong đêm này sẽ mang đến cho các nhà thám hiểm cơ hội hoàn hảo để có thể nhìn ngắm mưa sao băng mà không cần tới những dụng cụ phức tạp.

Lê Trang (express.co.uk)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem