Mức khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh tại Việt Nam

Quỳnh Anh Thứ sáu, ngày 15/03/2024 06:05 AM (GMT+7)
Lăn bánh cùng thời điểm năm 2022, nhưng hiện khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson đang có sự chênh lệch nhất định.
Bình luận 0

Phân khúc C-SUV nhiều thay đổi thời gian qua

Mazda CX-5 là mẫu xe nổi tiếng ở thị trường Việt Nam trong phân khúc C-SUV. Ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam từ năm 2017, đến nay sau 6 năm, Mazda CX-5 vẫn chưa bước sang thế hệ mới và dự kiến sẽ còn phải mất thêm 2-3 năm nữa. Nguyên nhân là bởi Mazda CX-5 sẽ chỉ có bản nâng cấp giữa vòng đời trong thời gian tới chứ không phải thế hệ mới.

Mức khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh tại Việt Nam- Ảnh 1.

Mazda CX-5 tại Việt Nam vẫn là cái tên "hot". Ảnh Huy Anh.

Trong năm 2023, Mazda CX-5 đã được nâng cấp với sự thay đổi nhỏ, nhưng đây vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc hàng tháng. Mazda CX-5 chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối bởi thiết kế trẻ trung, ưa nhìn và giá bán rẻ hàng đầu phân khúc.

Ngoài những nâng cấp trên, Mazda CX-5 không còn những thay đổi nào đáng kể nữa. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, Mazda CX-5 có thể sẽ mất dần vị thế ở phân khúc trong thời gian tới trước sự thay đổi mạnh mẽ đến từ các đối thủ.

Đối thủ được dự đoán có thể sẽ soán "ngôi" của Mazda CX-5 trong thời gian tới không ai khác ngoài Honda CR-V. Theo đó, hãng xe Nhật Bản hiện đang xả kho bản cũ với mức ưu đãi 100% lệ phí trước và đây là động thái rõ ràng nhất để Honda CR-V cạnh tranh với Mazda CX-5.

So với Mazda CX-5, Honda CR-V chiếm nhiều lợi thế hơn hẳn khi cùng ra mắt năm 2017, nhưng đến thời điểm này đã có thế hệ mới với sự thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài. Ngoại hình của Honda CR-V đầy trẻ trung với công nghệ đèn LED hiện đại, nội thất của mẫu xe này lịch lãm và hoàn thiện tốt hơn. Đặc biệt, Honda CR-V còn có động cơ Hybrid.

Mức khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh tại Việt Nam- Ảnh 2.

Hyundai Tucson đời mới đầy hiện đại. Ảnh Khải Phạm.

Ngoài CR-V, Hyundai Tucson cũng là mẫu xe có sự thay đổi mạnh mẽ ở thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2021 đến nay vẫn được người dùng đánh giá cao. Hyundai Tucson sở hữu ngoại hình phá cách, nhiều điểm nhấn và khoang nội thất tương lai nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn cùng 3 tuỳ chọn động cơ, có cả máy dầu.

Rõ ràng, trong phân khúc SUV hạng C có quá nhiều biến động, cạnh tranh như hiện nay, việc Mazda CX-5 đang không cho thấy điều đó sẽ là điểm trừ lớn.

So sánh khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh

Mức khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh tại Việt Nam- Ảnh 4.

Mazda CX-5 sau 2 năm lăn bánh. Ảnh Giang Vũ.

Năm 2022, Mazda CX-5 2.0 Premium có giá niêm yết 919 triệu đồng và lăn bánh ở thời đó là 1,060 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 2 năm lăn bánh với số ODO khoảng 30.000km, Mazda CX-5 2.0 Premium hiện chỉ còn được bán với giá 815 triệu đồng, tức người dùng đang phải chấp nhận mức khấu hao đến 23%, tương đương 245 triệu đồng.

Mức khấu hao Mazda CX-5 và Hyundai Tucson sau 2 năm lăn bánh tại Việt Nam- Ảnh 5.

Hyundai Tucson có khấu hao cao hơn. Ảnh Khang Trần.

Đối với Hyundai Tucson 2.0 Dầu Đặc biệt có giá niêm yết năm 2022 là 1,060 tỷ đồng và giá lăn bánh là 1,209 tỷ đồng. Đến nay, sau 2 năm, Hyundai Tucson 2.0 Dầu Đặc biệt đã lăn bánh 20.000km, và mức giá hiện tại là 870 triệu đồng. Theo đó, khách hàng chỉ phải chịu mức lỗ 339 triệu đồng, tương đương mức khấu hao chỉ 28%.

Thông sốMazda CX-5Hyundai Tucson
Giá lăn bánh xe mới (triệu đồng)1.0601.209

Giá lăn bánh xe cũ (triệu đồng)

815870
Mức chênh (triệu đồng)245339
Khấu hao23%28%

Với những con số thông kê trên, Mazda CX-5 đang là chiếc xe giữ giá tốt hơn đối thủ Hyundai Tucson.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem