Mỹ công bố dự luật cấm súng

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 11:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Dự luật cấm bán các loại vũ khí tấn công trong nhằm nỗ lực kiểm soát súng của chính quyền Tổng thống Obama vừa được một nhóm nghị sỹ Mỹ công bố.
Bình luận 0
img
Luật sở hữu súng ở Mỹ đã hết hiệu lực từ năm 2004.

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Dianne Feinstein cho rằng, dự luật nhằm giúp chấm dứt những vụ nổ súng bắn nhiều người gây đau thương và mất mát cho nhiều gia đình.

Dự luật cấm sản xuất, nhập khẩu, và bán hơn 157 loại súng dùng trong quân đội, cấm những bộ phận có thể làm cho các loại súng bình thường trở thành vũ khí tấn công.

Dự luật cũng giới hạn các băng đạn chỉ có tối đa 10 viên. Thượng nghị sĩ Feinstein cho rằng, vũ khí tấn công được sử dụng ngoài giới quân sự là bất hợp pháp, làm gia tăng nguy cơ có thêm nhiều vụ thảm sát bằng súng kinh hoàng như vụ bắn vào các em học sinh tiểu học ở bang Connecticut hồi cuối năm 2012.

Tuy nhiên, hiện dư luận Mỹ đang bị phân rẽ bởi những luồng ý kiến ủng hộ và phản đối. Đa phần người Mỹ cho rằng, siết chặt luật sử dụng súng sẽ giúp ổn định xã hội và tránh được những vụ thảm sát đau lòng. Phần ý kiến trái chiều thì cho rằng, thắt chặt và cấm sử dụng súng là hạn chế quyền của công dân.

Nhiều người chỉ trích rằng, nếu dự luật được thông qua, hạn chế của nó là đánh đồng tội phạm với người dân bình thường có quyền được dùng súng để tự vệ.

Theo News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem