Nghi án Huy Hoàng phê thuốc sẽ "chìm xuồng"?

Thứ hai, ngày 10/09/2012 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chẳng ai ngạc nhiên khi hay tin cựu tuyển thủ Huy Hoàng bị nghi “phê thuốc” gây tai nạn chiều 7.9 ở Thanh Hóa. Điều khiến ngỡ ngàng là mọi việc nhiều khả năng sẽ lại “chìm xuồng” (?!).
Bình luận 0

Chưa thành tài...

Thực tế, không phải Phan Thanh Tuấn, Phi Hùng, Quốc Vượng, Văn Quyến, Hồng Việt, và giờ đến lượt Huy Hoàng (đều đã hoặc đang là cầu thủ SLNA) phải chịu bi kịch chưa thành tài đã… thành tật. Đó là sản phẩm của một nền bóng đá rất “dị”, mà nếu không khéo, tất cả đều có thể sa ngã.

img
“Trung vệ thép” Huy Hoàng bị nghi ngờ dính líu tới ma túy.

Và có lẽ vì quá hiểu từng hang cùng ngỏ hẻm của bóng đá Việt Nam, biết rõ những gì Huy Hoàng (người đã nổi tiếng ăn chơi từ cách đây khoảng chục năm) làm, nên trong những lời phát biểu trước công luận, HLV Hữu Thắng luôn đề cao Huy Hoàng như một “chiến binh”, là thủ lĩnh tinh thần của SLNA.

Mối quan hệ giữa HLV Hữu Thắng - Huy Hoàng mang dáng dấp của câu chuyện giữa anh và em hơn là thầy và trò. Hữu Thắng cần Huy Hoàng, không chỉ để tập hợp sức mạnh tập thể ở một môi trường quá phức tạp như SLNA, mà quan trọng hơn, để “nâng” Hoàng dậy. Nó cũng không khác là bao so với cách HLV Hữu Thắng đã kéo tài năng trẻ Hồng Việt từ “vũng bùn” lên.

Đương nhiên, khi nghe tin Huy Hoàng gây tai nạn giao thông ở Thanh Hóa, như một phản xạ, HLV Hữu Thắng một mực khẳng định: “Huy Hoàng không phê thuốc”. Nhưng tới hôm qua (9.9), điện thoại của Hữu Thắng đã tắt. Có lẽ anh đang rất buồn khi bắt đầu phải tin vào một thực tế mà mình không muốn tin!

“Tượng đài ảo”

Sau câu chuyện của Huy Hoàng, những người hiểu chuyện ở Vinh còn cho rằng ở SLNA lúc này, có một số cầu thủ trẻ thuộc diện tài năng đang được nhắm lên tuyển cũng đã “dính” ma túy! Tác hại lớn hơn là nếu Huy Hoàng không bị xử nghiêm, liệu tương lai các cầu thủ trẻ lứa U mà SLNA dày công xây dựng sẽ đi về đâu?

HLV Nguyễn Thành Vinh - từng là thầy của Hoàng ở đội tuyển Olympic, đội U23 QG và SLNA năm 2002 tâm sự: “Về “mặt bằng chung”, tôi không bất ngờ bởi cầu thủ Việt Nam thời gian qua có cuộc sống hậu trường rất phức tạp, đáng báo động. Riêng về Huy Hoàng, tôi sẽ rất tiếc nếu quả thực có dính tới ma túy. Tôi biết em là một người có lối sống chuẩn mực...”.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về án kỷ luật đối với Huy Hoàng, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA nói: “Một số anh em được Công ty cử tới Thanh Hóa giải quyết vụ việc cùng Huy Hoàng mới về tới Vinh đêm 8.9. Hiện họ vẫn còn mệt nên tôi chưa hỏi để nắm rõ tình hình cụ thể. Ban đầu, công an đã kết luận Huy Hoàng say rượu dẫn tới tai nạn. Đây đang là trong thời gian nghỉ nên cầu thủ có quyền làm những gì mình thích và chúng tôi không thể kiểm soát được.

Chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an rồi mới đưa ra quyết định kỷ luật sao cho đúng người đúng tội”.

Theo ông Thanh, lâu nay với cương vị đội trưởng, Huy Hoàng luôn rất chỉn chu trên sân tập và khi thi đấu. “Tuy nhiên, nếu bảo tôi nhận xét về cuộc sống hậu trường của cậu ta thì khó lắm”.

Ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF bày tỏ: “Tôi đã biết vụ việc của Huy Hoàng và cũng đã xem clip. Với những biểu hiện đó, bảo là say ư(?!). Tôi biết Huy Hoàng từ khi lên tập trung đội tuyển thời HLV A.Riedl. Chuyên môn thì không phải bàn, nhưng cuộc sống hậu trường của Hoàng thì rất khó nói”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem