Nghị sĩ Mỹ gốc Hoa bị tố xâm hại tình dục thô bạo

Thứ tư, ngày 27/07/2011 14:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ gốc Trung Quốc đã tuyên bố từ chức sau khi bị cáo buộc rằng ông đã quan hệ tình dục thô bạo với một cô gái 18 tuổi.
Bình luận 0

Ông David Wu, Hạ nghị sĩ của bang Oregon, cho hay ông sẽ từ chức sau khi cuộc khủng hoảng nợ công được giải quyết tại Washington.

img
Ông Wu là người Mỹ gốc Trung Quốc đầu tiên phục vụ tại Hạ viện Mỹ.

Ông Wu cho biết, sẽ từ chức để bảo vệ gia đình và đấu tranh với “những tin đồn nghiêm trọng”. Người tố cáo là cô gái 18 tuổi, con gái một người bạn từ thời thơ ấu và cũng là nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử, cáo buộc ông Wu quan hệ tình dục thô bạo và không mong muốn.

Vụ việc được cho là xảy ra hồi mùa thu năm ngoái không lâu sau khi ông Wu, 56 tuổi, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 7.

Ông Wu không đối mặt với bất kỳ lời buộc tội hình sự nào trong vụ việc, một phần vì cô gái được cho là nạn nhân không có đủ bằng chứng để theo đuổi vụ việc. Về phần mình, ông Wu đã nói với các phụ tá rằng chuyện quan hệ tình dục này là đồng thuận và khẳng định không làm gì sai trái.

Ông Wu đắc cử vào quốc hội lần đầu tiên năm 1998. Ông là Hạ nghị sĩ duy nhất sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc) và là người Mỹ gốc Trung Quốc đầu tiên phục vụ tại Hạ viện Mỹ.

Theo CP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem