Nhếch nhác khó tin trên đại lộ mới 1.500 tỷ của Hà Nội
Nhếch nhác khó tin trên đại lộ mới 1.500 tỷ của Hà Nội
Ngọc Hải - Trọng Hiếu
Thứ tư, ngày 24/06/2020 14:28 PM (GMT+7)
Dù mới được thông xe vào hồi tháng 2/2020, nhưng sau vài tháng đưa vào sử dụng, tuyến đường này trở nên nhếch nhác, lộn xộn, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết của rác thải... khiến cho đại lộ mới nhất của Hà Nội trở mất mỹ quan đô thị.
Video: Nhếch nhác trên đại lộ 1.5000 tỷ của Hà Nội.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là Đại lộ Chu Văn An đã được thông xe vào 2/2020 vừa qua sau 6 năm thi công.
Sau hơn 5 tháng thông xe, tuyến đường trở nên nhếch nhác khó tin, theo quan sát của PV, hai bên vỉa hè của đại lộ Chu Văn An đều bị biến thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng. Anh Trịnh Quang Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:"Thật khó tin khi trên tuyến đường của Thủ đô lại mất mỹ quan đến vậy, hai bên hành lang vỉa hè đều bị biến thành nơi tập kết rác thải, nhiều hôm tôi đi còn bắt gặp người ta đang chất thành đống rồi đốt ngay trên vỉa hè".
Chỉ dài 2,5 km nhưng có đến hàng chục bãi rác tự phát tràn xuống lòng đường gây cản trở người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị của Hà Nội.
Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La hay còn gọi là đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011 và được giao cho Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng.
Các nắp cống, hố ga trên đại lộ Chu Văn An đều được thiết kế cao hơn so với mặt đường từ 5-7 cm, nhiều đoạn các công trình này vẫn chưa được hoàn thiện, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường.
Dọc theo tuyến đường là những công trình đang xây dựng nên mặt đường Chu Văn An vương vãi nhiều vật liệu xây dựng, một phần lòng đường đã bị phủ lên bởi một lớp cát mỏng. Hầu hết những người điều khiển phương tiện khi đi qua đều phải giảm tốc độ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Hệ thống cây xanh cũng được trồng ở 2 bên đường và dải phân cách giữa, các cây đều có kích cỡ lớn, tuy nhiên nhiều cây đã có dấu hiệu chết khô trên vỉa hè.
Dù mới được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn nhưng nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp.
Theo kế hoạch, tuyến đường này dự kiến hoàn thành trong 36 tháng, tuy nhiên, UBND TP Hà Nội sau đó đã liên tục gia hạn cho dự án. Hiện nay tuyến đường đã thông xe nhưng cầu vượt nối với trục Tây Nam thành phố vẫn đang xây dựng.
Lòng đường của tuyến đường còn bị lấn chiếm làm nơi buôn bán, kinh doanh.
Đoạn đường được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến. Tuy nhiên đi vào khai thác chưa được bao lâu tuyến đường lại có nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến người dân lưu thông.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.