Cận cảnh nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội ngổn ngang, chậm tiến độ

Thứ năm, ngày 09/02/2023 16:56 PM (GMT+7)
Đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 vẫn nằm ngổn ngang sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.
Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 1.

Đường vành đai 2,5 Hà Nội dài 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, nằm hoàn toàn ở địa phận nội thành. Sau khi tuyến đường Vành đai 2,5 hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho việc phát triển kinh tế đô thị tại Thủ đô.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến đường này đang bị chậm tiến độ, thi công ì ạch. Trong ảnh, đường Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến đường Xuân Đỉnh mới được xây dựng một phần.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 3.

Do dự án mới chỉ mới được giải phóng mặt bằng đường một phần từ Nguyễn Hoàng Tôn đến ngách 126/26 Xuân Đỉnh. Từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh, Vành đai 2,5 vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 4.

Nếu xong, tuyến đường chạy qua nhiều khu vực phát triển của Tây hồ Tây.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 5.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chính là đường Vành đai 2,5, đoạn này đã hoàn thiện.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 6.

Từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, Vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 7.

Khu vực này đang ngổn ngang đất đá và những ngôi nhà phá dỡ lem nhem.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 8.

Nhiều đoạn đường trên tuyến đường Vành đai 2,5 quây tôn rào, thậm chí bên trong không có người thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 9.

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 10.

Tuy nhiên sau hơn 10 năm triển khai, dự án vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến nhiều hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 11.

Theo kế hoạch dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành vào năm 2016 nhưng do công tác GPMB chậm nên đã chậm hơn 6 năm. Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 12.

Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có có sự thay đổi nhiều sau 3 tháng khởi công, tính từ tháng 10/2022. Gần đây hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỷ đồng qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công. Ở khu vực này, đường Vành đai 2,5 đã xây dựng hoàn thiện, hiện là đường Kim Đồng, Tân Mai.

Nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ - Ảnh 13.

Dự án hầm chui Vành đai 2,5 bị chậm nhiều năm và mới được thành phố Hà Nội tháo gỡ để khởi công. Nguyên nhân là do vướng tuyến đường sắt Quốc gia Bắc - Nam chạy qua.

Viết Chung
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem