Nhiều trụ sở phường không còn cảnh tấp nập sau khi Hà Nội điều chỉnh nội dung về giấy đi đường

Thứ ba, ngày 10/08/2021 11:59 AM (GMT+7)
Sáng nay 10/8, UBND TP. Hà Nội vừa phát đi thông báo liên quan đến việc điều chỉnh quy định giấy đi đường theo hướng giảm bớt các thủ tục, giấy tờ. Tại nhiều trụ sở phường xã, không còn cảnh tấp nập như chiều hôm qua.
Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 1.

Ghi nhận lúc 9h sáng ngày 10/8 tại UBND phường Trung Hòa, số lượng người đến làm thủ tục, xin cấp giấy đi đường giảm mạnh so với ngày hôm qua.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 2.

Cùng thời điểm, cán bộ phường Trung Hòa dán giấy thông báo về việc triển khai các chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 7/8. Theo đó, người dân ra đường chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo giấy đi đường theo mẫu quy định, không cần xuất trình lịch trực, lịch làm việc.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 3.

Cán bộ UBND phường Trung Hòa thông báo và giải thích quy định mới đối với người dân tới làm thủ tục xin giấy đi đường trong sáng nay.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 4.

Đến nhận kết quả hồ sơ đã nộp từ hôm qua, chủ doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp chúng tôi đã hoàn tất thủ tục xin cấp giấy đi đường từ chiều hôm qua, sáng nay tới nhận kết quả thì được cán bộ phường thông báo đã thay đổi quy định, điều này khiến chúng tôi giảm bớt được thời gian và áp lực xin cấp thủ tục hành chính.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 5.

Theo quy định mới, để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về giãn cách của các đơn vị trên địa bàn và tiến hành hậu kiểm khi cần thiết, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu và quy định về phòng chống dịch và gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận (người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này).

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 6.

Đáng chú ý, việc xác nhận của UBND cấp phường, xã cần được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 7.

Ghi nhận lúc 10h tại UBND phường Dịch Vọng Hậu, hầu như vắng bóng người đến làm thủ tục, một số người chưa nắm được quy định mới ra trong sáng nay cũng vội vã quay về trong cơn mưa phùn.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 8.

Cán bộ phường Dịch Vọng Hậu giải thích quy định mới cho một người dân đến làm thủ tục.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 9.

Trước đó, 18h ngày 9/8 tại trụ sở UBND phường Trung Hòa, nhiều cán bộ phường phải ở lại làm việc ngoài giờ hành chính.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 10.

Theo ước tính có khoảng 300 hồ sơ đến xin cấp giấy đi đường trong ngày 9/8 tại phường Trung Hòa.

Phường, xã vắng vẻ sau khi Hà Nội điều chỉnh giấy đi đường - Ảnh 11.

Như vậy, trên cơ sở thực tiễn triển khai tại các địa bàn và tiếp thu ý kiến phản hồi từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và qua phản ánh của các cơ quan truyền thông, UBND TP. Hà Nội đã thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách theo hướng tinh gọn và giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem