Nhiều vụ bơm nước vào lợn, trâu, bò

Thứ tư, ngày 12/06/2013 07:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong thời gian qua, các đơn vị thú y địa phương đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp bơm nước vào lợn trước khi thịt, thậm chí bơm cả nước vào trâu, bò trước khi thịt.
Bình luận 0

Ông Đàm Xuân Thành – Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho biết thông tin trên.

Cụ thể, tại Cà Mau đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 35 trường hợp, xử lý vi phạm 120 triệu đồng; tại TP. Hồ Chí Minh cũng phát hiện 4 con lợn bị bơm nước tại huyện Hóc Môn; các đơn vị thú y cũng phát hiện bơm nước vào trâu, bò tại Long An.

Việc bơm nước vào lợn, trâu bò không chỉ vi phạm về gian lận thương mại mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng.

* Gần trưa 11.6, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã kiểm tra lò mổ lợn của ông Bùi Mạnh Chinh, SN 1979, ở xã Gia Tân 1, phát hiện cơ sở này đang giết mổ heo có dấu hiệu bị bệnh để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện nhiều con heo đã được giết mổ vứt dưới nền nhà; phát hiện 3 thùng xốp chứa số lượng thịt đã ngả màu sậm của khoảng 20 con heo.

Theo ông Chinh, số lợn trên được mua trôi nổi, sau đó về xẻ thịt để bán cho các hộ nuôi cá sấu mới từ 6 tháng nay. Nhưng, qua kiểm tra ông này không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem