Nhức nhối nạn hớt tóc trá hình

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 18:21 PM (GMT+7)
Một ông khách từ trong phòng kín bước ra ngoài với vẻ mặt bơ phờ. Hỏi ra mới biết vào vòng trong, các cô thợ hớt tóc ác chiến hơn với những màn… tới Z.
Bình luận 0

Trên đoạn đường chỉ hơn 100m mà có đến hơn chục tiệm hớt tóc thanh nữ. Tại đây tiếp viên ăn mặc trống trên hở dưới, hớt tóc không phải bằng kéo mà bằng miệng và những động tác mơn trớn. Các tiệm này hoạt động nhộn nhịp về đêm, gây mất an ninh trật tự và thuần phong mỹ tục.

Đó là đường Bạch Đằng, thuộc địa phận phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Nơi đây được giới dân chơi gọi là "con đường sung sướng" và được người dân sở tại gọi là "đường tệ nạn".

Ông N.V.M., hộ dân ở hẻm 98, bức xúc cho biết: "Đường Bạch Đằng dài chưa đầy 1km, là cửa ngõ dẫn vào Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nên lượng người tham gia lưu thông đông. Ăn theo đó, hàng quán mọc lên lố nhố, đặc biệt là các tiệm hớt tóc thanh nữ. Những tiệm này tập trung dày đặc tại khu vực ngã 3 Bạch Đằng - Hồng Hà đổ dài về phía ngã 3 Chúa Ía. Tiếng là tiệm hớt tóc nhưng các nhân viên trong ấy không biết sử dụng kéo và tông đơ, chỉ giỏi vuốt ve, sờ mó".

Để được tận tường chuyện nhức nhối liên quan đến tình trạng hớt tóc kích dục, chúng tôi vào cuộc theo dẫn dắt của K., một tay chơi sành sỏi trên tuyến đường sung sướng này.

Điểm dừng đầu tiên là tiệm hớt tóc-gội đầu-giác hơi Q.A.. Qua ánh đèn vàng vọt và qua lớp cửa kính, đập vào mắt khách là dáng mấy cô thợ mặc váy, áo sát nách kiểu con nhà nghèo nằm ngồi hớ hênh. Thấy khách đang dán mắt chăm chăm, các cô nàng làm những động tác ưỡn ẹo gọi mời.

Chúng tôi bước vào trong, cô nàng dáng người đẫy đà nhào tới đẩy nằm lên chiếc ghế dài sỗ sàng nói anh muốn gì em cũng chiều. Khách nói muốn hớt tóc, cô ta ợm ờ bảo "Anh đừng có giỡn em nghen. Em hổng có giỏi cái món đó đâu, sở trường của em là xoa bóp thôi à!"…

Tại các quán Thành Đạt, Khánh Hà, Thư Ngân, Chí Đạt… chúng tôi liên tục ghi nhận kiểu hớt tóc không bình thường của nhiều nữ tiếp viên nơi đây khi đón khách bằng những động tác, điệu bộ ẻo lả, nói những ngôn từ mơn trớn.

Có "trụ sở" tại địa chỉ 40 Bạch Đằng, trong quá trình quan sát, chúng tôi lia được cảnh ông khách luống tuổi nằm dài trên chiếc ghế, mắt nhắm mơ màng cho cô nàng thợ hớt tóc mặc váy ngắn cũn cỡn, "hớt tóc" bằng cách khi gí miệng, lúc rà cặp núi lửa tênh hênh sát mặt…

img
Một pha hớt tóc trá hình.

Trong lúc cô thợ đang mải mê "hớt tóc", ông khách táy máy dùng tay sờ soạng mà không gặp bất kỳ sự phản ứng nào. Lúc này một ông khách từ trong phòng kín bước ra ngoài với vẻ mặt bơ phờ. Hỏi ra mới biết vào vòng trong, các cô thợ hớt tóc ác chiến hơn với những màn… tới Z.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng bùng nổ hoạt động hớt tóc kích dục trên đường Bạch Đằng diễn tiến khoảng 2 năm trở lại đây, mỗi ngày một loạn. "Hồi trước mấy cô tiếp viên còn ém mình phía trong, khi có khách thì dắt vào trong "cắt tóc".

Gần đây có lẽ do cạnh tranh nên mấy cổ ăn mặc rất tươi mát, theo kiểu càng nghèo càng tốt rồi ưỡn ẹo, uốn éo đặng thu hút mấy ông khách hám của lạ trông rất khó coi. Có tiệm tiếp viên công khai hớt tóc bằng miệng, mặc cho khách sờ mó lộ thiên mà chẳng e dè gì".

Sau những bức xúc, một phụ nữ tên Lan, âu lo: "Sau khi ăn hàng, bọn tội phạm cướp giật, phường nghiện hút thường ghé các điểm này để hớt tóc. Sở dĩ tôi biết rõ điều ấy vì bọn chúng thường đi những chiếc xe hầm hố, người chi chít hình xăm, có nhiều đứa tôi bắt gặp hay lượn lờ ở Công viên Gia Định nằm sau con đường này".

Một số hộ dân cho biết đã nhiều lần "méc" Cảnh sát phụ trách khu vực và Ủy ban phường nhưng tệ nạn vẫn đâu vào đó, thậm chí còn "ác liệt hơn". Bà con cũng tỏ ra trăn trở khi loại hình dịch vụ nhạy cảm ấy không chỉ "hút hồn" khách từ các nơi, giới thợ xây đang làm việc tại các công trình xây dựng trên tuyến đường này mà còn có dấu hiệu "hút' luôn chồng, con của họ vào hố đen ấy.

Nguy hiểm hơn, qua trao đổi với một dược sỹ ở tiệm thuốc tây M.N, chúng tôi được biết rất nhiều "tiếp viên" hớt tóc thanh lịch ấy mắc các chứng bệnh viêm nhiễm thường ghé tiệm mua thuốc điều trị. "Đấy là nguồn lây lan bệnh tật rất nguy hại, nhất là các bệnh giang mai, lậu, thậm chí HIV/AIDS”

PV trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND phường 2 về thực trạng trên, bà Thủy thừa nhận phản ánh trên có cơ sở, trước ngày lễ 30.4 và 1.5, phường đã chỉ đạo lực lượng Công an "đánh mạnh" và có tịch thu một số bàn ghế của các điểm hớt tóc thanh lịch.

Thượng tá Phạm Công Nghĩa, Trưởng Công an phường 2, cho biết, trước diễn biến phức tạp trên của hoạt động hớt tóc thanh lịch, lãnh đạo Công an phường đã chỉ đạo đồng chí Phó trưởng Công an phường trực tiếp triển khai lực lượng xóa trắng thực trạng trên. Và trong chiến dịch ra quân vừa rồi, lực lượng Công an đã lập biên bản xử lý 3 điểm tiếp viên có hành vi hớt tóc kích dục khách. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh quyết liệt loại hình tệ nạn trên để làm trong sạch hóa địa bàn" - Thượng tá Nghĩa khẳng định.

Theo Công An Nhân Dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem