Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Chia sẻ tại hội thảo, bà Bế Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của giải pháp thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; phát triển thương hiệu sản phẩm (khắc phục những bất cập về bao bì, nhãn mác). Đặc biệt là việc phát triển các điểm bán hàng và quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm để tạo nên hệ thống phân phối hiệu quả, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Đại diện cho doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, bà Chu Thị Hạnh - Cơ sở sản xuất thạch Chu Hạnh cho biết, doanh nghiệp luôn xác định việc tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là kênh phân phối online. Thạch Chu Hạnh đã trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu, chất lượng đến với người dân địa phương và ngoài tỉnh. Hiện nay, cơ sở đã mở thêm chi nhánh phân phối tại tại miền Nam.
Bà Hạnh còn nêu ý kiến cần thiết sự vào cuộc của sở khoa học công nghệ về công tác bảo quản sản phẩm thạch đen. Khi gửi những đơn hàng đi xa vì sản phẩm thạch đen Lạng Sơn hiện nay không dùng chất bảo quản thực phẩm. 100% là hữu cơ, lại chưa có bao bì công nghiệp, mà được dùng bao bì thủ công. Nên công tác bảo quản chất lượng sản phẩm gặp rất nhiều thách thức trong vận chuyển đi, xa ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng sản phẩm.
Bà Hạnh kiến nghị Sở Khoa học Công nghệ Lạng Sơn cần sớm vào cuộc để đưa những giải pháp công nghệ bảo quản cho sản phẩm thạch đen OCOP Lạng Sơn được phát triển hiệu quả và đúng tầm.
Trong khuôn khổ hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty mắc ca Hoàng Liên, có sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Lạng Sơn nêu ý kiến: Cần sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng, UBND tỉnh Lạng Sơn để cơ sở được hoàn thiện các thủ tục đầu tư (ở xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) để mắc ca Hoàng Liên nâng cao chất lượng sản phẩm sau thu hoạch.
Tiến sỹ Vũ Việt Anh- Trưởng làng công nghệ Marketing- Chuyên gia cao cấp- Mentor dự án khởi nghiệp- Tổng giám đốc Học viện Thành Công: Chúng ta bước vào thương mại điện tử có thể bằng một cái túi rỗng nhưng không thể làm thương mại điện tử bằng một cái đầu rỗng được. Nên các cơ quan chức năng và những chủ sở hữu thương hiệu OCOP tỉnh Lạng Sơn cần ứng dụng công cụ Maketing phục vụ tiêu thụ sản phẩm bằng các bước đi và giải pháp đúng với những gì được tập huấn. Có như vậy thì các sản phẩm mới đi được ra thị trường tới tay người tiêu dùng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.