NÓNG: CLB hạng Nhất Hà Nội "sang tên đổi chủ"

Thứ hai, ngày 18/02/2013 21:04 PM (GMT+7)
Dân Việt- Hôm qua, công ty CP thể thao T&T đã chuyển giao toàn bộ nhân sự và suất chơi ở giải hạng Nhất của CLB Hà Nội cho đối tác mới: công ty CP nhựa Quang Huy (Hà Nội).
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của Dân Việt, cuộc chuyển giao này có lẽ là kỷ lục của bóng đá Việt Nam về mặt tốc độ khi hai bên chỉ cần vỏn vẹn đúng 1 ngày để đàm phán và ký hợp đồng. Đến chiều qua, mọi việc đã được hoàn tất và CLB Hà Nội đã chính thức chuyển đổi chủ sở hữu, chứ không còn chung một nhà với Hà Nội.T&T.

img
CLB Hà Nội sẽ được chuyển giao cho Sở VH-TT-DL Hà Nội. Ảnh; VTC.

Trên thực tế, T&T đã muốn chuyển giao CLB Hà Nội ngay sau mùa giải 2012. Bởi lẽ dù giành suất thăng hạng từ giải hạng Nhất 2012 nhưng đội bóng này không được lên chơi ở V.League vì “đội anh” Hà Nội.T&T đang thi đấu ở giải đấu này.

Nhưng sau nhiều cuộc thương thảo, T&T đã không thành công trong việc chuyển giao CLB Hà Nội cho Hải Phòng. Thế nên, họ đành phải đề nghị VFF và VPF cho phép đội bóng này ở lại sân chơi hạng Nhất và đã được chấp thuận.

Tuy nhiên, phương án "sang tên, đổi chủ" cho CLB Hà Nội vẫn được T&T tính đến. Đối tác tiếp theo mà họ tìm tới là Sở VH-TT-DL Hà Nội. Hai bên cũng đã có những cuộc tiếp xúc nhưng vào phút cuối, thương vụ này không thành.

Cuối cùng thì T&T cũng đã tìm được công ty CP nhựa Quang Huy để trao gửi CLB Hà Nội. Đối tác này vsẽ tiếp nhận toàn bộ nhân sự (bao gồm cả đội ngũ ban huấn luyện) và suất chơi hạng Nhất của đội.

Sau cuộc chuyển giao, CLB Hà Nội không còn thuộc “biên chế” của T&T. Liệu họ có được VFF và VPF công nhận tư cách “pháp nhân” đầy đủ ở giải hạng Nhất 2013?

Sở dĩ đặt ra câu hỏi này bởi điều lệ giải hạng Nhất 2013 vừa được VPF công bố, đã quy định: CLB Hà Nội và TDC.Bình Dương sẽ không được lên hạng V.League cho dù họ có đứng trong tốp 3 của giải năm nay (tất nhiên là ngoại trừ trường hợp 2 “đội anh” của họ là Hà Nội.T&T và B.Bình Dương bị rớt hạng V.League 2013).

Ở thời điểm điều lệ được ban hành, CLB Hà Nội vẫn chung chủ sở hữu với Hà Nội.T&T. Nhưng giờ, họ đã thuộc Công ty CP nhựa Quang Huy và không còn liên quan tới Hà Nội.T&T. Việc “tước” quyền thăng hạng của đội bóng này xem ra không hợp lý lắm.

Trả lời Dân Việt, Trưởng BTC chức giải, ông Trần Duy Ly cho biết: "Hiện chúng tôi chưa nhận được văn bản từ phía CLB về việc chuyển giao. Sau khi có thông tin chính thức từ đội bóng, VPF sẽ đề nghị Phòng pháp lý của VFF kiểm tra tư cách của CLB trước khi có những quyết định tiếp theo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem