Nông dân nghèo trả lại 100 triệu đồng nhặt được

Thứ năm, ngày 13/09/2012 12:43 PM (GMT+7)
Nhặt được túi tiền do 2 người nghi là kẻ trộm đánh rơi, ông Đặng Xuân Cử giao nộp cho công an xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin (Đăk Lăk). Đây là số tiền lớn nhất trong đời mà ông Cử từng cầm nắm.
Bình luận 0

Ngày 12.9, Trưởng công an xã Hòa Hiệp Nguyễn Văn Nhân cho biết, đã xác minh và hoàn tất thủ tục trao trả số tiền 100 triệu đồng cho ông Mai Xuân Cúc, chủ một đại lý phân bón. Đây là số tiền ông Cử nhặt được và giao nộp.

Đêm 4.9, ông Cử phát hiện hai người có hành vi lén lút, nghi là kẻ trộm nên tri hô. Hai người bỏ chạy đánh rơi một chiếc túi. Ông Cử mở ra thấy bên trong có 100 triệu đồng nên giao nộp lại cho công an xã.

Trước đó, ông Mai Xuân Cúc, chủ đại lý phân bón ở địa phương trình báo mất túi tiền 100 triệu đồng vừa bán phân xong. Ông Cúc miêu tả chi tiết túi đựng tiền, số cọc tiền và mệnh giá trong túi, khớp với nhận diện túi tiền ông Cử nộp. Do đó, công an xác định, ông Cúc chính là chủ túi tiền này và làm thủ tục trao lại.

Gia đình ông Cử thuộc diện nghèo ở địa phương. "Trong đời tôi chưa bao giờ có được số tiền lớn như vậy nhưng khi nhặt được túi tiền, tôi nghĩ đến việc người mất tiền chắc chắn sẽ đau khổ", ông Cử giải thích lý do giao lại tiền cho công an.

Công an xã Hòa Hiệp đã có công văn đề nghị cơ quan chức năng khen thưởng hành động cao đẹp của ông Cử, đồng thời điều tra làm rõ vụ trộm tiền.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem