Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Vườn hồng trăm triệu đồng của anh Cả. VD: Thu Huong
Cùng kinh nghiệm hơn chục năm chăm sóc, kinh doanh hoa hồng, gia đình anh Lê Văn Cả hiện nay đang sở hữu vườn hoa với diện tích khoảng 6.000m2 tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Mê Linh, Hà Nội). Sau sự mất mát của những năm dịch Covid-19, anh Lê Văn Cả cùng một vài anh em thân thiết đã nảy ra ý tưởng xây dựng kênh tik tok cá nhân mang tên Hoa hồng Mê Linh để giới thiệu, quảng bá và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Chia sẻ với báo Dân Việt, anh Lê Văn Cả cho biết lý do nảy ra ý tưởng bán hàng online trên nền tảng tik tok shop: “Mình nhận thấy lợi thế từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng mạng xã hội rất quan trọng và phù hợp với xu thế hiện nay. Bản thân mình cùng anh em phải luôn thay đổi tìm cái mới để phát triển hơn bắt kịp với thị trường”.
Sau một năm lập và xây dựng kênh tiktok, đến nay kênh Hoa hồng Mê Linh đã có hơn 246.000 người theo dõi, hơn 2 triệu lượt thích với những clip triệu view. Hầu hết khán giả của kênh đều bình luận tích cực, người xem rất thích thú với cách làm nội dung mộc mạc, giản dị và hài hước của những anh nông dân trồng hoa. Doanh thu sau mỗi lần livestream bán hàng trên tiktok cũng cao hơn so với trước kia, dao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
“Từ khi làm tiktok được mọi người biết đến thì mình giới thiệu được sản phẩm địa phương rộng rãi hơn, lượng khách hàng cũng đông hơn, mình chủ động được đầu ra và giá sẽ được cao hơn. Hiệu quả bán hàng cao hơn gấp 2 gấp 3 lần so với bình thường” – anh Cả chia sẻ. Thay vì chờ lái buôn hay khách sỉ tìm đến như những năm trước kia, giờ đây anh nông dân Lê Văn Cả đã chủ động tìm được lượng khách hàng riêng cho mình.
Hiện nay, nền tảng mạng xã hội tiktikshop không cho phép bán mặt hàng hoa tươi, do vậy anh Cả đã dẫn các liên kết từ tiktikshop đến các nhóm trò chuyện trên zalo để chăm sóc và tư vấn bán hàng.
Tệp khách hàng của anh đang ngày càng ổn định với 27 nhóm zalo, mỗi nhóm khoảng 1000 thành viên, tổng số khách hàng mà cơ sở đang duy trì khoảng 27.000 thành viên. Ngoài việc tư vấn cho khách chọn mua hàng, anh Lê Văn Cả cùng anh Lê Văn Đôi – trưởng nhóm chăm sóc khách hàng còn thường xuyên trao đổi, hướng dẫn những khách hàng cũ cách chăm sóc cây hoa. Từ đó nâng cao uy tín đến với kênh Hoa hồng Mê Linh, thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân nhiều khách hàng cũ.
Cái khó cho anh nông dân trẻ là mặt hàng hoa tươi khi vận chuyển xa rất dễ bị rủi ro khiến cây bị hư hại. Thời gian đầu khi vận chuyển có đến 20% đơn hàng khi vận chuyển bị tổn hại. Đối với mỗi đơn hàng như vậy, cơ sở đều đền bù cho khách hàng 100%. Tuy nhiên việc này cũng ảnh hưởng đến uy tín của nhà vườn.
Qua 4 tháng vừa làm vừa cải thiện, hiện nay cơ sở đã tìm được cách đóng gói chắc chắn để đảm bảo giảm nguy cơ tổn hại đơn hàng xuống mức thấp nhất. Anh Lê Văn Cả trang bị những tấm bìa cứng 5 lớp về đóng gói để đảm bảo cây không bị dập nát khi vận chuyển. Kích thước bìa được cắt tương ứng với chiều cao của cây và đóng gói cẩn thận, phần bầu đất được dán băng dính chắc chắn, đảm bảo chất lượng của cây đến 98%.
Để truyền cảm hứng phát triển sáng tạo, làm giàu nông nghiệp nước nhà, anh Lê Văn Cả có một số chia sẻ: “ Các bạn trẻ hãy tận dụng thế mạnh của các nền tảng mạng xã hội, cố gắng tìm hiểu cái mới, kiên trì nỗ lực để đưa đến những giá trị cụ thể cho bản thân và tạo công việc cho những người xung quanh, góp phần xây dựng quê hương, xây dựng kinh tế xã hội”.
Những người nông dân Việt Nam thời 4.0 đã và đang cho thấy sự nhanh nhạy của mình trước chuyển động của thị trường, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.