Phản ứng dây chuyền

Thứ tư, ngày 23/03/2011 14:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở giải Ngoại hạng Anh, không HLV nào có uy quyền như Sir Ferguson, ấy thế nhưng chỉ vì chỉ trích trọng tài sau trận thua Chelsea, lập tức ông Ferguson bị cấm chỉ đạo 5 trận và nộp phạt tới 30.000 bảng Anh (khoảng gần một tỷ tiền Việt).
Bình luận 0

Luật FIFA và ngay ở trong quy định về kỷ luật của VFF cũng quy định rõ ràng rằng các cầu thủ, HLV phải tôn trọng tuyệt đối các quyết định của trọng tài. Đặc biệt, những trường hợp xúc phạm trọng tài sẽ bị kỷ luật thật nặng. Những HLV chuyên nghiệp như Ferguson hoàn toàn hiểu được việc này nhưng tại sao họ vẫn "cả giận mất khôn" để rồi vừa mất quyền chỉ đạo, vừa mất tiền?

Vấn đề ở đây chính là sức chịu đựng những sai lầm của trọng tài là luôn có giới hạn. Một bàn thua lãng nhách, một quyết định không chuẩn xác của trọng tài có thể để lại hậu quả khôn lường cho đội bóng. Không chỉ là mất điểm mà còn là vinh quang, tiền bạc.

HLV Lê Thụy Hải hẳn sẽ rất thông cảm với ông Ferguson khi ở cùng cảnh bị treo và chịu nộp tiền. Song có lẽ chính ông Hải cũng "không thể chịu được hơn" khi sai lầm của trọng tài Quốc Hưng đột ngột trở thành bước ngoặt của trận đấu và khiến bao nhiêu công sức của các cầu thủ trước đó đổ ra sông bể.

Trọng tài có thể sai bởi không ai có thể chắc chắn các quyết định của mình đúng nhưng để mỗi cầu thủ hay HLV chấp nhận cái sai ấy như một phần của cuộc chơi lại không phải là điều đơn giản. Nó phải xuất phát từ nỗ lực nhiều phía. Trong khi Ban tổ chức luôn yêu cầu các cầu thủ phải tôn trọng hơn nữa lực lượng trọng tài thì có vẻ như chính các cầu thủ lại chưa cảm nhận được sự tôn trọng từ phía những người cầm cân nảy mực.

Nếu thế, sẽ lại là những phản ứng dây chuyền nguy hiểm cho V.League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem