Philippines, Đài Loan phối hợp điều tra vụ bắn chết ngư dân

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 09:52 AM (GMT+7)
Đài Loan và Philippines đã nhất trí phối hợp cùng điều tra vụ Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines bắn chết ngư dân Đài Loan sáng 9.5 trên vùng biển tranh chấp.
Bình luận 0

Thông tin này được quan chức hàng đầu ngành ngoại giao Đài Loan (Trung Quốc) David Lin cho biết trong buổi họp báo ngày 10.5 - hãng Kyodo đưa tin.

Trước đó, sỹ quan chỉ huy Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, Chuẩn Đô đốc Rodolfo Isorena cho biết binh sỹ của ông đã nổ súng để "tự vệ" vào một tàu của Đài Loan "đánh bắt trộm cá" thuộc vùng kinh tế đặc quyền (EEZ) của Philippines sau khi tàu này tìm cách đâm vào tàu tuần tra của lực lượng.

img
Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines tuần tra tại vùng biển nước này

Trong khi đó, ông Antonio Basilio, người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao không chính thức của Philippines tại Đài Loan, đã bày tỏ "sự chia buồn sâu sắc nhất và gửi lời xin lỗi" tới gia đình ngư dân Hung Shih-cheng, 65 tuổi, đồng thời cam kết sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem