Phụ nữ giàu thích đàn ông hấp dẫn và lớn tuổi

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 13:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà tâm lý học Scotland mới công bố một nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ trở nên độc lập về tài chính, họ muốn bạn tình của mình hấp dẫn và nhiều tuổi hơn.
Bình luận 0

Tiến sỹ Fhionna Moor, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện phụ nữ coi trọng nhiều nhất tới vấn đề thu nhập của nam giới, trong khi đàn ông lại chú trọng nhiều tới ngoại hình nữ giới. Ở nghiên mới đây, chúng tôi đã phát hiện khi phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn và độc lập hơn về tài chính, hình mẫu đàn ông lý tưởng trong mắt họ cũng thay đổi”.

img

 

Nghiên cứu được tiến hành trực tuyến với sự tham gia của 3.770 người nam và nữ. Những người tham gia được đề nghị trả lời các câu hỏi về nền tảng gia đình, các tình huống trong đời sống và mức độ độc lập về tài chính. Sau đó họ sẽ phải xếp hạng các tiêu chí như sự hấp dẫn về thể chất, triển vọng tài chính, tính hài hước của đối tác theo mức độ từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn. Các kết quả xếp hạng này sẽ được các nhà nghiên cứu đối chiếu với thu nhập và sự độc lập về tài chính của họ.

Kết quả cho thấy khi phụ nữ trở nên độc lập, nhu cầu bản năng tìm một nguồn cung cấp tài chính lâu bền, một chỗ dựa an toàn trở nên ít quan trọng hơn, họ bắt đầu chú trọng nhiều tới sức hấp dẫn về thể chất ở nam giới, do đó tuổi tác của đối tác cũng gia tăng. Càng độc lập về tài chính, phụ nữ càng bị hấp dẫn bởi những người đàn ông lớn tuổi.

Lý giải điều này, tiến sỹ Moor nói: “Khi phụ nữ kiếm được nhiều tiền, họ cảm thấy tự tin hơn trong việc lựa chọn các đối tác, sở thích chọn bạn đời của họ có xu hướng giống nam giới, họ thích những người bạn đời cường tráng, hấp dẫn hơn là những người chỉ có thể chu cấp và chăm sóc con cái".

"Nếu chỉ xét riêng về tầm quan trọng của sự hấp dẫn thể chất, hành vi của phụ nữ có xu hướng giống nam giới khi họ kiếm được nhiều tiền, nhưng xét về khía cạnh tuổi tác, thu nhập cao khiến phụ nữ thích đàn ông nhiều tuổi, còn phái mạnh lại chú ý tới các những cô gái trẻ trung hơn", tiến sỹ Moor bổ sung.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Evolutionary Psychology.

Theo Foxnews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem