Quan hệ Việt Nam - Singapore ngày càng gắn bó, tin cậy

Thứ sáu, ngày 14/09/2012 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore, ngày 13.9, tại Dinh Istana, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam.
Bình luận 0

Tổng thống Tony Tan nhắc lại ấn tượng về sự phát triển nhanh chóng của VN mà ông đã có dịp chứng kiến trong chuyến thăm tháng 4 vừa qua và tin tưởng VN sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao những bước phát triển tốt đẹp và mạnh mẽ của mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó, tin cậy giữa hai nước trong những năm gần đây, cả về quan hệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, hai nhà lãnh đạo đánh giá cao việc ký kết và triển khai hiệu quả Hiệp định khung về kết nối VN- Singapore và việc mở rộng các khu công nghiệp VN – Singapore (VSIP), coi đó là mô hình mang tính biểu tượng cho sự hợp tác kinh tế song phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Tony Tan tin tưởng các nước ASEAN sẽ tăng cường đoàn kết, hợp tác, vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Về vấn đề Biển Đông, hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng mọi tranh chấp cần phải được giải quyết thông qua đàm phán hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), thúc đẩy đàm phán giữa ASEAN với Trung Quốc để sớm có được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải và một môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến tham quan Trung tâm Công nghệ cao Fusionopolis và Ủy ban Phát triển Kinh tế (EDB).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem