Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Khi Nguyen Coffee Supply ra mắt, nó đã nổi bật ngay lập tức. Đây là nhà nhập khẩu cà phê đặc sản đầu tiên của Việt Nam, sử dụng hạt cà phê được trồng ở Đà Lạt, Việt Nam và rang tại Red Hook, Mỹ.
Nhiều người đã ngay lập tức đánh giá cao chất lượng đích thực của nó, điều này có được một phần là do người sáng lập, một cô gái người Mỹ gốc Việt, bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp dựa trên sự thấu hiểu hương vị và niềm tự hào văn hóa quê hương.
Phóng viên của trang Startup đã có cơ hội nói chuyện với cô gái mạnh mẽ và tài hoa này.
- Tôi uống cà phê mỗi ngày nhưng có một sự thật là tôi không hiểu biết nhiều về khoa học chiết xuất của nó. Là một người tiêu dùng, tôi cảm thấy rằng ngành công nghiệp cà phê đang có thị trường rất lớn tại tất cả các quốc gia. Tại Nguyen Coffee Supply, chúng tôi thúc đẩy văn hóa cà phê của từng cá nhân.
Bạn thích cà phê bodega, tôi thích cà phê thô của Việt Nam, tôi và bạn có mong muốn mức độ rang khác nhau, không có đúng hay sai, tốt hơn hay tệ hơn - đơn giản cà phê ngon là đủ. Đặc biệt, tôi nhận thấy rằng không có ai cung cấp những loại cà phê rang cao cấp của Việt Nam tại đây. Sẽ rất khó nếu bạn đi tìm hạt cà phê Việt Nam trong số 30 - 40 thương hiệu ở các siêu thị của thành phố New York. Vì vậy đó là lúc tôi quyết định bắt đầu nhập khẩu và tự rang.
Với mong muốn chuyển đổi ngành cà phê thông qua sự đa dạng và hòa nhập, Nguyen Coffee Supply là nhà nhập khẩu và rang xay cà phê của Việt Nam đầu tiên trên toàn nước Mỹ. Và cũng là doanh nghiệp cung cấp hạt cà phê robusta - một loại cà phê đậm và ngon với những lợi ích độc đáo, bao gồm gấp đôi caffein, nhiều hơn gấp 2 lần chất chống oxy hóa, ít đường hơn 60% và ít chất béo hơn 60% so với cà phê arabica.
Kể từ khi bắt đầu Nguyen Coffee Supply, chúng tôi nhận thấy rằng 75% khách hàng của chúng tôi thích cà phê robusta hơn arabica. Điều này không có nghĩa là hạt cà phê này tốt hơn hạt cà phê kia vì cà phê không sống theo thứ bậc và chúng tôi không quảng bá văn hóa thứ bậc trong cà phê. Thay vào đó, nó chỉ ra thực tế rằng tất cả chúng ta đều xứng đáng có được sự đa dạng hơn, về dịch vụ và sản phẩm.
- Chúng tôi đổi mới bằng cách chọn làm một việc mà không một nhà rang xay thủ công nào khác trong nước muốn làm - chúng tôi đang rang hạt cà phê robusta của Việt Nam. Trong khi toàn bộ ngành công nghiệp tập trung vào một hướng: là hạt arabica từ Châu Phi và Nam Mỹ, chúng tôi lại đi theo một hướng khác, đó là hạt robusta.
Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới, điều đó đương nhiên có nghĩa là Việt Nam đang đóng góp vào trải nghiệm cà phê toàn cầu. Thường thì mọi người không biết họ đang sử dụng cà phê được trồng ở Việt Nam. Tại sao? Việc thiếu khả năng hiển thị và tính đại diện đã gây ra hiện tượng này.
Chúng tôi cũng đang nỗ lực để tăng cơ hội kinh tế cho nông dân Việt Nam bằng cách hợp tác với họ để cải thiện sản xuất và chuyển đổi đất từ canh tác thương mại sang canh tác cao cấp. Nông dân không chỉ kiếm được mức lương công bằng hơn thông qua mối quan hệ thương mại trực tiếp của chúng tôi và sản xuất cà phê cao cấp, mà họ còn duy trì mảnh đất phát triển trong nhiều năm tới, đảm bảo kinh doanh và tăng trưởng bền vững.
- Vào tháng 3, chúng tôi đã mất toàn bộ doanh thu B2B, khoảng 35%. Chúng tôi đã nhanh chóng chuyển sang tập trung vào thương mại điện tử và đây là cách chúng tôi đang tiếp tục duy trì trong thời gian khó khăn này.
-Khi công ty phát triển, tôi ngày càng bận rộn hơn. Tôi thực sự không có cái gọi là thời gian dành cho bản thân một cách đúng nghĩa. Tôi căng thẳng và lo lắng. Tôi đối phó với chúng bằng cách tìm tới thiền để giúp tạo ta một không gian yên tĩnh, tiếp thêm sinh lực và sự tập trung.
Tôi cũng học thêm cách phân bổ thời gian một cách khôn ngoan hơn và điều chỉnh các mục tiêu của bản thân. Trong tương lai, tôi không mong muốn mình thay đổi, tuy nhiên tôi muốn mình được lao động nhiều hơn để đáp ứng được một loạt các mục tiêu đã tự tính sẵn.
Đối với "đứa con đẻ"-Nguyen Coffee Supply, tôi mong muốn nó khỏe mạnh vượt qua cơn đại dịch này. Tôi đã có kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn, thật xin lỗi tôi không thể trực tiếp chia sẻ ngay tại đây, nhưng tôi có một hi vọng, hi vọng rằng công ty có thể đi đúng quỹ đạo mà tôi đang vạch ra trong thời gian sắp tới.
- Chúng tôi đang xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam lớn nhất trên thế giới. Đã có rất nhiều thương hiệu cà phê kế thừa nổi tiếng, từ Lavazza đến Starbucks, nhưng chưa có một thương hiệu nào là đại diện cho văn hóa cà phê từ đất nước sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, Việt Nam. Đã đến lúc chúng ta thay đổi điều đó.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.