Sẽ thu hồi nhà thu nhập thấp nếu không đến ở

Thứ sáu, ngày 20/05/2011 13:00 PM (GMT+7)
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình vừa khẳng định, thành phố sẽ tiến hành thu hồi tất cả các căn hộ thu nhập thấp nếu sau một thời gian nhất định, chủ nhân không đến nhận nhà và dọn về ở.
Bình luận 0

Chỉ đạo trên được lãnh đạo thành phố thống nhất đưa ra sau khi cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội phát hiện vụ bán chui nhà thu nhập thấp của bà Cao Thị Loan tại tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông.

Liên quan tới vi phạm của bà Cao Thị Loan, lãnh đạo thành phố cũng khẳng định, chính quyền địa phương, tổ dân phố nơi bà Loan có hộ khẩu thường trú đã vi phạm quy định của thành phố, bởi lẽ đây là trường hợp đã có nhà ở, không thuộc diện khó khăn về nhà ở trong khi chính quyền vẫn xác nhận cho bà đủ tiêu chuẩn mua nhà thu nhập thấp.

 img
Không ít người tỏ ra sốt sắng khi đi đăng ký mua nhà thu nhập thấp, nhưng sau khi có được nhà lại khóa trái cửa để đấy.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Đa, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết, hiện trong tổng số 328 căn hộ đã bán ở dự án này, mới có 308 hộ nhận bàn giao nhà. Đặc biệt, trong đó, mới có 40% số hộ tới ở, 60% số căn hộ còn lại vẫn khóa cửa bỏ không.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Vinaconex Xuân Mai cho hay, doanh nghiệp này dù là chủ đầu tư, song hoàn toàn không có quyền ép khách hàng phải đến ở bởi căn hộ đã được bán cho họ. Hơn nữa, hiện các luật pháp hiện hành cũng chưa có chế tài nào xử phạt chuyện chậm dọn đến ở căn hộ chung cư.

Còn theo Phó chủ tịch Phí Thái Bình, thành phố sẽ không chấp nhận tình trạng căn hộ, đặc biệt là căn hộ cho người thu nhập thấp để không mãi được. Theo ông, đã là người khó khăn về nhà ở thì chỉ mong sao có được nhà để mà dọn đến. Theo ông, trong trường hợp căn hộ cứ khóa trái tháng này qua tháng khác thì gần như chắc chắn chủ nhân không phải là người thu nhập thấp.

Chính vì thế, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải thông báo tới những người mua nhà, chậm nhất là đến 15.6 tới, phải đến nhận bàn giao nhà, nếu không sẽ hủy hợp đồng, thu hồi căn hộ.

Với những trường hợp đã nhận nhà nhưng chưa vào ở, ông Bình cho biết dù thành phố chưa có chế tài xử lý, song sắp tới thành phố sẽ chỉ đạo các bên liên qua khẩn trương bổ sung quy định, có thể là sau thời gian 3 tháng, nếu người mua vẫn bỏ hoang căn hộ, chủ đầu tư có thể xem xét hủy hợp đồng.

Theo Vneconomy

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem