Sir Alex quyết định nghỉ hưu từ... 6 tháng trước

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 15:40 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không chỉ từ bỏ chiếc ghế tại M.U, HLV Alex Ferguson còn chuyển giao toàn bộ công việc tại công ty ACF Promotions cho các con trai. “Ông già gân” đã quyết từ bỏ công việc để vui thú điền viên.
Bình luận 0

Tuần qua, thế giới túc cầu rúng động với sự kiện Sir Alex Ferguson quyết định về hưu sau hơn 26 năm dẫn dắt M.U. Nhiều chuyên gia cho rằng chiến lược gia người Scotland quyết định rút lui vì tuổi tác đã cao và không chịu nổi sức ép. Số khác thì nói ông bị gia đình nhà Glazer ép buộc, lại có luồng thông tin bật mí ông bị bệnh...

img
Ferguson và vợ sẽ tới Caribbean nghỉ mát trong thời gian tới.

Lý do nào là thật? Thực tế, chẳng thể khẳng định điều gì vì ngay cả bản thân nhà cầm quân người Scotland cũng lấp lửng. Chỉ có thể nói rằng, mọi thứ đã được sắp đặt từ trước. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, HLV Ferguson đã có kế hoạch nghỉ hưu từ... 6 tháng trước. Ông muốn về vui thú điền viên và dành thời gian chăm sóc người bạn đời Cathy.

Hồi tháng 10 năm ngoái, trong cuộc gặp gỡ với VĐV điền kinh nổi tiếng Usain Bolt, HLV Ferguson đã tiết lộ ông có thể giải nghệ vào cuối mùa và muốn ngôi sao này chuẩn bị cho ông một kỳ nghỉ tại vùng biển Caribbean, trong đó có đất nước Jamaica của Bolt. Sir Alex muốn cùng bà vợ Cathy tới đó xả hơi.

img
Ferguson đã tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu với Bolt

“Dẫn dắt M.U có thể là công việc tuyệt vời nhất thế giới, nhưng không có gì là mãi mãi. Ferguson nói với tôi rằng mình sẽ không tiếp tục công việc lâu nữa và muốn tôi giới thiệu những nơi nghỉ ngơi lý tưởng tại Caribbean. Ông ấy đã có kế hoạch tới đây trong 2 tuần”, huyền thoại điền kinh Usain Bolt chia sẻ với tờ The Sun (Anh).

Ngay sau cuộc gặp với Người chạy nhanh nhất hành tinh, Alex Ferguson bắt đầu cân nhắc những ứng viên cho chiếc ghế của mình tại M.U, đồng thời chuyển giao dần công việc tại công ty gia đình ACF Promotions cho các con trai, bao gồm Jason, Darren và Mark.

Mọi việc có vẻ diễn ra thuận lợi. Ngay sau khi Ferguson tuyên bố nghỉ hưu, M.U đã mời thành công David Moyes về tiếp quản công việc kể từ mùa tới. Trong khi đó, các con trai của Sir Alex cũng đang điều hành tốt công việc tại ACF Promotions. Theo công bố, tính tới hết tháng 3 vừa qua, công ty đã đạt lợi nhuận 958.000 bảng, một con số không hề nhỏ.

Có lẽ mọi sự tò mò sẽ chỉ được giải đáp vào năm sau, khi vì HLV lão luyện này tung ra cuốn tự truyện thứ hai của bản thân, công bố những bí mật còn nằm trong bóng tối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem