Số điện thoại lạ phao tin quan chức VFF bị ép từ chức

Thứ năm, ngày 08/12/2011 09:51 AM (GMT+7)
Rất nhiều người nhận được tin nhắn từ số máy …31068 với nội dung: “Ông Hỷ và ông Tuấn vừa đồng ý rút lui theo đề nghị của ông Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT - nguồn tin này từ Bộ VH-TT&DL”.
Bình luận 0

Để kiểm tra tính xác thực, lúc 15 giờ 20 chiều qua, chúng tôi gọi điện thoại thì được Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho biết: “Cách đây 5 phút tôi cũng vừa nhận được tin nhắn tương tự từ một số máy lạ. Người chủ của số máy này xưng là giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM (ông Tuấn và PV đều biết rõ số máy này không phải là của giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM) bảo rằng ông Hỷ và ông Tuấn bị buộc phải từ chức theo yêu cầu từ Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh. Khi tôi gọi lại số máy này thì lại được báo là ngoài vùng phủ sóng…”.

img
Về thông tin từ chức, ông Hỷ không trả lời mà chỉ nói “bận họp”. 

Chúng tôi tiếp tục kiểm chứng nguồn tin bằng cách điện thoại trực tiếp cho Tổng Thư ký Trần Quốc Tuấn thì ngoài vùng phủ sóng. Riêng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì ông không trả lời thẳng vào vấn đề mà chỉ nói: “Tôi đang bận họp!”.

Suốt hai tuần qua, việc thông tin thật giả lẫn lộn về chuyện chủ tịch và tổng thư ký VFF bị buộc từ chức đã râm ran trên nhiều phương tiện thông tin. Nhiều người xưng là cổ động viên bóng đá Việt Nam đã vận động nhau bằng tin nhắn, đồng thời còn chuyển đến nhau cả số điện thoại của các thành viên trong VFF và số điện thoại của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng địa chỉ email của thư ký bộ trưởng và hô hào nhau hay nhắn tin cầu cứu đến bộ trưởng vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam…

Cũng cần biết là thất bại của U-23 Việt Nam tại SEA Games 26 khiến những vị đứng đầu VFF bị dư luận chỉ trích nhiều. Trong đó bị lên án nặng nề nhất là Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Những chỉ trích từ lỗ hổng trong công tác đào tạo trẻ, giải V-League và hạng nhất có nhiều bất cập dẫn đến đội tuyển có nhiều khiếm khuyết khi tập trung cùng việc trao cho một HLV ngoại không hiểu gì về bóng đá Việt Nam…

Ở đây cũng cần hiểu rằng việc người hâm mộ thất vọng và lên án là quyền của người hâm mộ nhưng nếu các vị chức sắc ở Bộ VH-TT&DL vì “rát tai” hay chịu quá nhiều sức ép mà lệnh cho các quan chức VFF phải từ chức lại là điều sai trái. Việc này nếu được báo cáo lên FIFA hay bằng cách nào đó mà FIFA biết và điều tra ra thì chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ bị cấm vận không cho tham dự các giải đấu quốc tế như nhiều quốc gia từng bị cấm.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, một quan chức của Bộ VH-TT&DL cho biết: “Đấy là vấn đề đau đầu của bóng đá nhưng bây giờ đã là chuyện nhức nhối của toàn xã hội. Chưa bao giờ những người trong ngành thể thao lại liên tục bị đặt trước sức ép lớn đòi phải cách chức các quan chức của VFF.

Theo luật thì Bộ không có quyền cách chức các thành viên của VFF vì cái gì cũng có luật và có quy chế của nó. Bộ chỉ có tiếng nói về mặt nhà nước, còn việc về nhân sự thì phải do Ban Chấp hành VFF xử lý theo đúng quy trình và trình tự của nó để FIFA không thể “bắt giò” Bộ…”.

Như vậy là Bộ VH-TT&DL đã biết rất rõ và chắc chắn sẽ không có chuyện Bộ cách chức thành viên của tổ chức xã hội.

Có thể ông Hỷ và ông Tuấn sẽ từ chức trước sức ép của dư luận nhưng nếu danh chính ngôn thuận hai ông này mà từ chức vì đề nghị của Tổng cục TDTT (trực thuộc Bộ VH-TT&DL) thì đấy sẽ là thông tin đầy bất lợi cho bóng đá Việt Nam vì phạm vào điều cấm kỵ của FIFA.

AFC và FIFA từng hạch hỏi Tổng Thư ký VFF Phạm Ngọc Viễn sau khi ông này từ chức

Nhiệm kỳ IV, Tổng Thư ký Phạm Ngọc Viễn sau khi bị liên quan đến việc bồi thường hợp đồng cho ông Letar đã bị mời đến làm việc ở Tổng cục TDTT nhiều lần, sau đó làm đơn từ chức. Hồi đấy nhiều người nói ông Viễn bị “ép” phải từ chức dù ông không muốn. Sau đó thì ông Viễn được chính đại diện của AFC lẫn FIFA điều tra và hỏi riêng ông Viễn là ông tự do từ chức hay bị ép buộc và ông Viễn lúc đấy (cũng là người của ngành thể thao) đã nói: “Tôi tự nguyện từ chức và không có ý kiến gì về việc này!”. Sau phát biểu đấy của ông Viễn thì AFC và FIFA mới không tiến hành điều tra.

Theo Pháp luật TPHCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem