So sánh kiểu... mắt lé

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 12:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một số người có thói quen so sánh kỳ lạ. Chẳng hạn mấy cái vụ giá điện, giá sữa, giá xăng… toàn mang ra so với các nước Âu - Mỹ, nơi có mức sống "trên trời" so với nước ta. Còn đời sống nông dân, dân nghèo thành thị thì lại so sánh với các nước kém phát triển, bảo thế là đã tốt lắm rồi, chớ nên đòi hỏi gì nữa.
Bình luận 0

- Ở đời đôi lúc phải nhìn lên để phấn đấu, cũng phải biết nhìn xuống để thấy thế nào là đủ. Nhưng chuyện so sánh này thì hơi tréo ngoe: Thứ cần nhìn lên thì lại nhìn xuống, thứ cần nhìn xuống lại đi nhìn lên.

- Một mắt nhìn lên, một mắt nhìn xuống. Hóa ra mắt lé cả à?

- Chắc vậy, nên mới có cách nhìn, cách so sánh lệnh lạc như vậy.

- Hết chuyện so sánh với nước ngoài, nay lại so với trong nước. Cụ thể là có một ông lãnh đạo EVN lại so sánh như sau: "Một kWh điện chưa tới 1.100 đồng trong khi một cốc nước chè là 2.000 đồng", ý nói giá điện hãy còn rẻ lắm, làm cho EVN còn không bằng đi bán nước chè. So thế mới là nhất.

- Thế thì bỏ, EVN chuyển sang bán nước chè cho rồi. Lại để các hàng nước chè chuyển sang làm EVN?

- Cũng được. Dù các bà nước chè chưa chắc có chuyên môn về điện, nhưng nhờ bán nước chè, ít nhất cũng không than thiếu nước như EVN vẫn than bấy lâu nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem