Thịt chuột đồng lọt top 10 món đặc biệt nhất thế giới

Thứ bảy, ngày 12/04/2014 16:40 PM (GMT+7)
Tờ Telegraph (Anh) mới đây đăng tải bài viết nói về 10 món ăn đặc biệt nhất thế giới, trong đó thịt chuột đồng của Việt Nam là món ăn ngon, bổ và rẻ nhất hành tinh.
Bình luận 0

img Telegraph miêu tả món thịt chuột đồng của Việt Nam: "Chuột là loài động vật gây hại cho mùa màng nên những người nông dân thường bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán cho mọi người làm thức ăn dành cho bữa tối". Bên cạnh Việt Nam, những phiên chợ quê ở Thái Lan cũng bán chuột đồng và dơi nướng với giá rất rẻ.
img Sầu riêng được đánh giá là "món ăn gây chia rẽ nhất". Đây là một loại trái cây khá phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Nó có hương vị ngon béo ngậy và ngọt lịm nhưng loại quả này lại có mùi khá nồng. Do vậy các lái xe taxi thường cấm khách mang sầu riêng lên xe cũng như khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng khác ở Đông Nam Á. Chính vì vậy nó được đặt biệt danh là "món ăn gây chia rẽ nhất thế giới".
img Trong danh sách 10 món ăn đặc biệt nhất thế giới còn có món làm từ nấm Truffle trắng. Món này được đánh giá là đắt đỏ nhất hành tinh. Tháng 1/2007, Cristiano Savini - người chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) ở Tuscany, Italy đã cùng với cha và chú chó Rocco của mình tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3,3 kg. Sau đó, cha con ông đem bán đấu giá cây nấm quý hiếm này ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm rất quý, mọc dưới lòng đất và có hương vị tuyệt vời.
img Theo đánh giá của Telegraph, Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món ăn truyền thống được sử dụng trong dịp Giáng sinh của người Na Uy. Nó được làm từ đầu cừu. Người ta đã cạo lông từ đầu cừu, bỏ óc rồi luộc kỹ trong 3 giờ đồng hồ. Tai và mắt là những bộ phận được mọi người ăn đầu tiên khi còn nóng. Kế đến, người ta thưởng thức các phần tiếp theo của món ăn chế biến từ đầu cừu. Lưỡi và cơ mắt được đánh giá là phần ngon nhất của món này.
img Casu Marzu là món ăn ngọ nguậy nhất thế giới. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và di chuyển quanh miếng pho mát. Do đó, khi thực khách ăn Casu Marzu, họ sẽ cảm nhận được những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình. Theo ước tính, trung bình một miếng pho mát đặc biệt có tới hàng ngàn con giòi.
img Chuột lang được đánh giá là món ăn "đáng yêu" nhất hành tinh. Người dân Peru coi chuột lang là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, người ta thường để nguyên con để nướng chín. Da của nó sau khi nướng chín khá dai và thịt có vị gần giống thịt thỏ.
img Nyotaimori được đánh giá là tiệc sushi thô tục nhất thế giới. Sushi là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn lừng danh thế giới do có hương vị ngon, màu sắc bắt mắt, trình bày đậm chất nghệ thuật. Tuy nhiên, Nyotaimori - tiệc sushi trên cơ thể phụ nữ khỏa thân là một trong những cách ăn sushi đặc biệt nhưng được Telegraph đánh giá là món ăn thô tục nhất. Chi phí để ăn bữa tiệc sushi theo cách trên thường khá đắt.
img Theo Telegraph, món ăn nguy hiểm nhất thế giới thuộc về món Fugu của Nhật Bản. Món ăn này được làm từ thịt cá nóc và rất được người dân xứ sở hoa anh đào yêu thích. Sở dĩ món Fugu được mệnh danh là món ăn nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lượng lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu như không được chế biến cẩn thận.
img Vieux Boulogne là món ăn bốc mùi nhất thế giới. Năm 2004, một nhóm nhà khoa học thuộc ĐH Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Theo đó, họ đã phát hiện ra pho mát Vieux Boulogne ở miền Bắc nước Pháp có mùi nặng nhất thế giới. Chính phủ Pháp còn ban lệnh cấm mang loại pho mát này lên các phương tiện giao thông công cộng.
img Ớt Infinity là thực phẩm cay nhất thế giới. Nó có vị cay lên tới 1.067.286 độ Scoville (độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất vào năm 1912). Những thực khách nào ăn phải trái ớt này đều phải nhập viện do phồng rộp, cháy khoang miệng.
Telegraph/Kienthuc (Theo Telegraph/Kienthuc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem