Sưu tập xe máy không là một sở thích quá xa lạ với nhiều người. Cảm giác đi phượt trên chính những chiến mã do bản thân sửa chữa và trùng tu là một cảm giác thú vị khó có thể sánh bằng.
Sưu tập xe máy cũng có nhiều trường phái khác nhau, có những người đam mê tốc độ thì họ luôn sẵn sàng tậu những mẫu xe thể thao có dung tích lớn. Những người thích đi các đoạn đường dài thì sẽ chú trọng vào các mẫu xe Chopper hoặc Touring. Còn với Nguyễn Trần Duy Nhất, sở thích của anh là sưu tầm những chiếc xe máy cổ điển.
Chia sẻ về sợ thích của anh, "Độc cô cầu bại" cho biết: "Nhất thích những chiếc xe cổ bởi vì nhìn nó bền bỉ với những phụ tùng của Nhật và rất đẹp. Với bẩm sinh Nhất đã thích khám phá sửa chửa tất cả mọi thứ, bên cạnh đó là rất thích nghe âm thanh của tiếng bô xe".
Những chiếc xe mà Duy Nhất yêu thích - Honda 67, Dame, Cub – khó có thể nhanh và mạnh như những chiếc xe ngày nay, song nét đẹp cổ điển của những chiếc xe này giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh khiến cho việc sở hữu nó trở thành mơ ước của rất nhiều người chơi xe.
Thời gian trôi qua, nhiều mẫu xe đã không còn được sản xuất, nhưng chúng ta vẫn luôn nhớ về những chiếc xe chúng chất chứa nhiều kỷ niệm. Honda 67, Honda C50 Dame và Honda Cub là những mẫu xe đã trở thành huyền thoại, gắn bó với nhiều người Việt Nam qua bao tháng năm. Với những người yêu xe cổ, những mẫu xe trên chính là những kỷ vật khó có thể thay thế.
Tất nhiên, vì là xe xưa, quá trình bảo trì xe cũng là một phần rất quan trọng trong việc "chơi" xe cổ điển. Trong phim Fast and Furious 6 (Quá nhanh quá nguy hiểm 6), nhân vật Tej đã có một câu nói mà dân chơi xe chắc chắn ai cũng thấu hiểu: "Điều quan trọng nhất đó là mối quan hệ giữa anh và chiếc xe anh lắp ráp. Mối quan hệ đó là sự gắn kết chặt chẽ giữa người và xe".
Dù rất bận rộn với lịch luyện tập và huấn luyện dày đặc, tay đấm 32 tuổi vẫn cố gắng dành thời gian để chăm sóc cho những chiếc xe của anh, đúng với tinh thần của một tay chơi xe thứ thiệt.
"Việc tháo ráp 1 chiếc xe mất rất nhiều thời gian, mặc dù đam mê nhưng trong tuần Nhất chỉ sử dụng Chủ Nhật để tự sửa chữa và chăm sóc xe, còn lại các ngày trong tuần là Nhất tập luyện Muay."
Một vấn đề rất quan trọng khi nói về sở thích chơi xe cổ điển đó chính là những chi phí đi kèm. Tậu những chiếc xe độ bền còn cao đã đắt, săn lùng phụ tùng chất lượng cao của những mẫu xe cổ lại còn khó và đắt hơn. Dù là thế, Duy Nhất cho biết anh cảm thấy rất vui mừng khi đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê này.
Tiếp tục chia sẻ về sở thích, niềm tự hào của làng Muay Việt Nam cũng đã tiết lộ mẫu xe mơ ước của anh.
"Nếu được tặng 1 món quà thì Nhất vẫn thích sở hữu 1 con xe 67 zin và mới", Duy Nhất tâm sự.
Qua những chia sẻ của Nhất, có thể thấy rằng dù là xe hay võ, Nguyễn Trần Duy Nhất đều luôn giành hết tâm huyết vào niềm đam mê của bản thân. "Chơi" xe cổ điển là một sở thích rất kén người chơi, sở thích này yêu cầu sự tỉ mỉ rất cao từ người chơi. Khi sở hữu một chiếc xe máy cổ, người chơi xe phải đảm bảo rằng tất cả những bộ phận quan trọng trên xe đều ở mức tốt nhất thì xe mới có thể hoạt động trơn tru. Có lẽ chính vì sự tỉ mỉ này, Duy Nhất mới có một sự nghiệp võ thuật thành công đến thế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.