Thủ phạm là... cây cổ thụ

Thứ hai, ngày 26/09/2011 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một cây dẻ cổ thụ có đường kính 50cm và cao hơn 20m bất ngờ đổ ập xuống làm nát nhà chờ tại khu vực thác Datanla Đà Lạt có 7 du khách người nước ngoài ngồi bên trong.
Bình luận 0

Ngày 25.9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, thi thể nạn nhân người nước ngoài trong vụ tai nạn tại khu du lịch Datanla Đà Lạt xảy ra hồi 15 giờ ngày 24.9 đã được chuyển về Trung tâm Pháp y TP.HCM để làm những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn nói trên là anh Ignatins Adri Aristion (28 tuổi, quốc tịch Indonesia). Đến sáng 25.9, ngoài một bệnh nhân được giữ lại tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để điều trị theo chế độ đặc biệt là ông Mathen Gordon (40 tuổi, quốc tịch Australia) thì 3 bệnh nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện là Yonas (29 tuổi, Indlnesia), Rizky Pinaldi (nam, 31 tuổi, Indonesia) và Cunj Polakitang (nữ, 30 tuổi, Indonesia).

Còn hai bệnh nhân bị thương nặng phải chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) là Leone Patter Son (nữ, 50 tuổi, quốc tịch Australia) và Alexandoa Gordon (nữ, 18 tuổi, Australia).

img
Cây dẻ đổ ập xuống khu nhà chờ làm chết 1 người và bị thương 6 người vào chiều 24.9.

Theo nhiều người chứng kiến sự việc kể lại thì chiều 24.9, khoảng 15 giờ, tại khu vực thác Datanla Đà Lạt tuy có mưa nhưng không lớn lắm, những du khách người nước ngoài nói trên đang ngồi trong nhà chờ ở khu vực dưới thác Datanla, gần cáp máng trượt (máng trượt dẫn từ đỉnh đồi xuống dưới chân thác) thì bất ngờ tai nạn xảy ra.

Một cây dẻ cổ thụ có đường kính 50cm và cao hơn 20m bất ngờ đổ ập xuống làm nát nhà chờ có 7 du khách người nước ngoài ngồi bên trong. Toàn bộ 7 du khách người nước ngoài này đều bị thương, trong đó có người bị thương rất nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nhân viên cứu hộ của khu du lịch thác Datanla đã cáng các nạn nhân vượt dốc đứng 400m từ chân thác lên đỉnh đồi để đưa lên xe cấp cứu và chở gấp tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (cách khu vực tai nạn khoảng 5km). Mặc dầu được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do các vết thương quá nặng, anh Ignatins Adri Aristion đã tử vong trên đường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Xuân Tiến, cùng lãnh đạo TP.Đà Lạt đã có mặt kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để thăm hỏi và động viên các bệnh nhân người nước ngoài này.

Theo Sở NNPTNT Lâm Đồng, mỗi năm, trên địa bàn TP.Đà Lạt có khoảng 300 cây cổ thụ có nguy cơ ngã đổ cần được chủ động đốn hạ (vì rỗng ruột, chết đứng…). Cách nay hai năm, cũng đúng vào cuối tháng 9 một cây thông trên đường Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) đã bất ngờ ngã đổ ra đường đè bẹp một chiếc xe đang chở nhiều người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem