Theo báo cáo của VNG, trong năm 2021, Zalo vẫn thu trung bình 103 triệu đồng/ngày phí dịch vụ, tăng gấp 3 lần. Doanh thu từ dịch vụ thông báo Zalo cũng đã tăng chóng mặt. Cụ thể, doanh thu từ 1,5 tỷ đồng năm 2020 đã lên 10,6 tỷ đồng năm 2021 và chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022 đã đạt hơn 28 tỷ đồng, tương đương 102 triệu đồng/ngày.
Như vậy, chỉ trong 3 quý đầu năm 2022, doanh thu từ dịch vụ thông báo Zalo mang lại cho VNG đã gấp 2,6 lần cả năm 2021. Tuy nhiên, doanh thu của Zalo vẫn rất khiêm tốn so với quy mô của VNG, chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng doanh thu của Tập đoàn.
Việc thu phí người dùng góp phần giúp doanh thu của Zalo tăng vọt. Ảnh: Zalo
Trước đó, từ ngày 1/8/2022, Zalo tiến hành thu phí người dùng Việt Nam với 3 gói thuê bao tháng cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) gồm: gói cước 10.000 đồng dùng thử 45 ngày, gói nâng cao 59.000 đồng/tháng và gói Premium 399.000 đồng/tháng. Tất cả được tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...
Ngoài ra, những người dùng không trả tiền hàng tháng sẽ một giới hạn một số tính năng như: danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký,… Việc tìm kiếm những người dùng miễn phí trên nền tảng cũng trở nên khó khăn hơn khi số điện thoại của họ chỉ được hiển thị 40 lần mỗi tháng. Nhóm khách hàng này cũng chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.
Song song với đó, trên"Bảng xếp hạng các ứng dụng được yêu thích nhất 2022" do nhóm biên tập của App Store toàn cầu bình chọn, dựa trên tiêu chí lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng, Zalo tiếp tục góp mặt trong tốp đầu những ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất trong năm.
Hơn 10 năm kể từ thời điểm ra mắt, Zalo đã trở thành ứng dụng được nhiều người sử dụng bậc nhất tại Việt Nam. Thống kê cho thấy khoảng 73 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam với khoảng 2 tỉ tin nhắn mỗi ngày.
Zalo là một sản phẩm trực thuộc công ty cổ phần VNG quản lý được ra mắt thị trường từ tháng 8 năm 2012. Một báo cáo của Decision Labs năm 2021 cũng cho thấy Zalo đã vượt mặt trang Facebook và YouTube, trở nên mảng xã hội rộng rãi của GenZ với tỷ lệ dùng lên đến 94% ở mảng Social Platform trong năm quý 1/2021.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.