Thủ tướng Đức Merkel tự cách ly sau khi tiếp xúc người nhiễm Covid-19

Tuấn Anh Thứ hai, ngày 23/03/2020 08:34 AM (GMT+7)
Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert tối 22/3 cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel  đang phải tự cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với người nhiễm virus Covid-19.
Bình luận 0

img

Thủ tướng Đức Angela Merkel tự cách ly sau khi tiếp xúc người nhiễm Covid-19.

Người mà Thủ tướng Merkel tiếp xúc là một bác sĩ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.  

Trong thông cáo báo chí có đoạn: "Chính vì thế bà Thủ tướng đã quyết định, ngay lập tức sẽ tự cách ly tại nhà riêng. Trong những ngày tới bà sẽ thường xuyên thử xét nghiệm, vì xét nghiệm ngay hiện nay chưa thể có kết quả chính xác hoàn toàn. Từ nơi nhà riêng bà sẽ tiếp tục công việc của mình."

Bà Merkel chia sẻ: "Tôi gần như đã bỏ tất cả các cuộc hẹn mà người ở nơi khác phải đến đây, nơi phủ thủ tướng, cũng như những chỗ mà tôi phải gặp họ. Cuộc sống của tôi về căn bản đã thay đổi và nó gần như chỉ còn điện thoại hoặc Videokonferenz. Hội đồng châu Âu cũng nghỉ họp, không có một chuyến công du nào, tôi không đi bất cứ đâu ngay cả trên nước Đức mà đáng ra tôi phải đi".

Đầu ngày 22/3, Đức đã thực hiện "lệnh cấm liên lạc" để hạn chế sự lây lan của virus corona. Trong một cuộc họp báo, bà Merkel nói rằng Đức sẽ tăng cường các biện pháp và khuyến khích người dân "giảm tiếp xúc với mọi người nhiều nhất có thể". "Để kết thúc đó, Đức sẽ cấm các cuộc tụ họp của hơn hai người," bà Merkel nói. Bà Merkel cho biết mọi người nên tuân thủ "khoảng cách tối thiểu 1,5 đến 2m" để ngăn chặn sự lây lan của virus. Bà cũng cho biết các nhà hàng, tiệm làm tóc và cửa hàng xăm sẽ đóng cửa. Bà Merkel cho biết các biện pháp sẽ được thực hiện trong ít nhất hai tuần.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem