Thủy điện Hố Hô chỉ hứa “hỗ trợ một phần”

Thứ sáu, ngày 19/11/2010 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 18-11, Ban lãnh đạo Nhà máy Thủy điện Hố Hô đã làm việc với lãnh đạo xã Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) việc đền bù hoa màu và cơ sở hạ tầng trong vùng lòng hồ.
Bình luận 0

Hỗ trợ một phần

Ngay sau khi buổi làm kết thúc, ông Đoàn Văn Vũ - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Miền Bắc 1 - Kiêm Giám đốc Nhà máy Thủy điện Hố Hô trả lời NTNN: Trước mắt thủy điện Hố Hô sẽ đền bù thiệt hại hoa màu và kiến trúc cơ sở hạ tầng bị ngập trong vùng lòng hồ cho xã Hương Liên là 448 triệu đồng.

Về đề xuất của xã trong việc đền bù thiệt hại cho 150 hộ dân bị ngập trong trận lũ vừa rồi, chúng tôi chỉ đồng ý hỗ trợ một phần nhưng phải chờ để phải xem xét lại, dự kiến ngày 25-11 sẽ trả lời địa phương... Còn đất đai của người dân, chúng tôi đã đền bù xong” - ông Vũ nói.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, việc đền bù 448 triệu đồng cho thiệt hại hoa màu và kiến trúc cơ sở hạ tầng là trách nhiệm Nhà máy Thủy điện Hố Hô phải thực hiện theo quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh năm 2009, chứ không liên quan đến việc thiệt hại do xả lũ vừa qua.

Không giữ lời sẽ kiện

Trả lời NTNN, ông Nguyễn Tiến Lành, Chủ tịch UBND xã Hương Liên vẫn giữ nguyên quan điểm: “Nếu Ban lãnh đạo nhà máy không giữ lời hứa, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục kiện”.

Theo ông Lành, trong cuộc thương lượng sáng ngày 18-11, lãnh đạo xã Hương Liên đã đưa ra 4 nội dung yêu cầu phía nhà máy thực hiện: Thứ nhất, nhà máy phải đền bù thiệt hại về hoa màu, giao thông, cầu cống, phía nhà máy đã đồng ý đền bù 448 triệu đồng và sẽ chuyển khoản vào chiều ngày 18-11.

Thứ hai, đề nghị nhà máy phải đền bù cho người dân bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua mà một phần nguyên nhân do Hố Hô gây nên. Họ hứa sẽ trả lời chính quyền địa phương vào ngày 25-11 này.

Thứ ba, phía nhà máy phải mở rộng diện tích đền bù cho những hộ dân nằm trong diện bị ngập (khoảng 10ha).

Thứ tư, phải hoàn tất đền bù đất công ích (khoảng 2 tỷ đồng) cho UBND xã Hương Liên. Tuy nhiên, khoản 3 và 4 này lại tiếp tục được họ hứa sẽ tiến hành thực hiện vào năm sau (tức 2011).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem