Tìm thấy ổ bọ xít hút máu người tại Bình Định

Thứ tư, ngày 05/09/2012 13:41 PM (GMT+7)
Đoàn cán bộ thuộc Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn đã phát hiện nơi sinh sản và ẩn nấp của bọ xít hút máu người tại nhà bà Liên.
Bình luận 0

Sáng 5.9, đoàn cán bộ thuộc Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn (SR-KST-CT) đã phát hiện ra được ổ bọ xít hút máu người tại nhà bà Nguyễn Thị Kim Liên - ở tổ 42, KV 8, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Đoàn đã phát hiện và bắt được thêm ổ bọ xít với 3 con ở căn nhà giữa của bà Liên gồm: 2 con trưởng thành và 1 con còn nhỏ mới bắt đầu mọc đôi cánh.

img
Hai con bọ xít hút máu mới được cán bộ Khoa Côn trùng - Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn tìm thấy

Từ ngày 26.8 đến ngày 1.9, gia đình bà Nguyễn Thị Kim Liên liên tục phát hiện và bắt được 3 con bọ xít hút máu người ngay giữa nhà mình. Vụ việc khiến người dân ở đây hết sức hoang mang.

Sau khi phát hiện ổ bọ xít tại nhà bà Liên, đoàn cán bộ của Khoa Côn trùng, Viện SR-KST-CT Quy Nhơn tiến hành phun hóa chất xung quanh khu vực ổ bọ xít phát hiện để sát trùng, tận diệt các ổ trứng bọ xít đẻ nếu có.

Cán bộ Khoa Côn trùng cũng khuyến cáo các gia đình nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa cho sạch sẽ, thông thoáng để tránh tạo điều kiện cho bọ xít sinh sống, đẻ trứng.

Theo VietQ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem